"การเมืองไทย" แบ่ง 3 ขั้ว หลัง 'อภิสิทธิ์' ไม่หนุน "ลุงตู่" เป็นนายกฯ

11 มี.ค. 2562 | 03:38 น.

'วัฒนา' โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ การเมืองไทยถูกแบ่งออกเป็น 3 ขั้ว ทันทีที่หัวหน้าพรรค "ปชป." ประกาศไม่หนุน 'ประยุทธ์' ให้เป็นนายกฯ ต่อ ชี้! หลายฝ่ายเริ่มวิตกการเมืองถึงทางตัน
 

"การเมืองไทย" แบ่ง 3 ขั้ว หลัง 'อภิสิทธิ์' ไม่หนุน "ลุงตู่" เป็นนายกฯ


นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook หลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ อ้างเป็นการสืบทอดอำนาจ สร้างความขัดแย้ง และขัดกับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์



... การเมืองไทยถูกแบ่งออกเป็นสามขั้วทันทีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ส่วนเพื่อไทยได้ประกาศมานานแล้ว นั่นคือ ค่ายเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มวิตก ว่า การเมืองจะมาถึงทางตัน

หากประชาชนเห็นพิษภัยของระบอบเผด็จการที่สร้างความเสียหายทุกด้าน ประชาชนต้องพร้อมใจกันไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี การเมืองไทยก็จะกลับไปเป็น 2 ขั้วเหมือนเดิม คือ เพื่อไทย หรือ ประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคใหญ่ หากพรรคใดได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ก็สามารถไปรวบรวมเสียงจากพรรคอื่น ๆ มาจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศต่อ ส่วนพรรคที่ได้คะแนนเป็นที่ 2 ก็ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตามวิถีทางของระบอบรัฐสภาต่อไป

แต่การจะนำประเทศกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยนั้น นอกจากจะต้องหยุดการสืบทอดอำนาจแล้ว จะต้องเอาทหารกลับกรมกองไปทำหน้าที่ป้องกันประเทศด้วย ภาพที่ทหารออกมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ด้วยข้ออ้างเพื่อรักษาความสงบ หรือล่าสุด คือ การตบเท้าแสดงพลัง ในขณะที่ ประเทศกำลังจะมีการเลือกตั้ง นอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย นักลงทุนและประชาชนขาดความเชื่อมั่น ส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย

อำนาจอยู่ในมือของทุกท่านแล้ว ประชาชนสามารถหยุดการสืบทอดอำนาจได้ด้วยการไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนหัวหน้าเผด็จการให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ หากท่านเลือกเพื่อไทย นอกจากจะได้ปฏิรูปกองทัพ นำทหารกลับกรมกองแล้ว ท่านยังได้ทีมเศรษฐกิจมาแก้ไขปัญหาความยากจนที่เผด็จการทำไว้ ...

"การเมืองไทย" แบ่ง 3 ขั้ว หลัง 'อภิสิทธิ์' ไม่หนุน "ลุงตู่" เป็นนายกฯ