'นิสสัน' หวังแชร์รถยนต์ไฟฟ้า 25% - เพิ่ม 8 รุ่นใหม่ ใน 3 ปี

10 มี.ค. 2562 | 08:00 น.

'นิสสัน' ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี, อี-เพาเวอร์) เป็น 25% จากรถยนต์ทั้งหมดที่ทำตลาดในเอเชียโอเชียเนีย ด้วยรถ 8 รุ่นใหม่ ในปี 2565

"ยูตากะ ซานาดะ" รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาค ของนิสสันเอเชียและโอเชียเนีย กล่าวว่า ตามแผนระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 นิสสันต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 4 (25%) ของยอดขายในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย นำร่องโดย "นิสสัน ลีฟ" ล่าสุด มีแผนขยายตลาดเพิ่มเติมที่อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ภายในปี 2563
 

'นิสสัน' หวังแชร์รถยนต์ไฟฟ้า 25% - เพิ่ม 8 รุ่นใหม่ ใน 3 ปี

ด้วยยอดขายของ "นิสสัน ลีฟ" มากกว่า 400,000 คัน นับตั้งแต่เริ่มขายในปี 2553 "นิสสัน ลีฟ" เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ขายดีที่สุดในโลก ในปีนี้ นิสสันได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย ฮ่องกง และมาเลเซีย

การเปิดตัว "นิสสัน ลีฟ ใหม่" และการเปิดตัวเทคโนโลยี "อี-เพาเวอร์" (e-POWER) นับเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย "อี-เพาเวอร์" เป็นเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนิสสัน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟฟ้า "นิสสัน เซเรน่า อี-เพาเวอร์" (Nissan Serena e-POWER) จะเป็นรถยนต์ อี-เพาเวอร์ รุ่นแรกที่จะเปิดตัวในภูมิภาคฯ โดยเริ่มต้นที่สิงคโปร์ในปีนี้

ทั้งนี้ ตามแผนระยะกลางของนิสสัน รวมถึงการจัดหาวัตถุดิบและประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในภูมิภาคสำคัญ อย่าง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 8 รุ่น ภายในปี 2565

'นิสสัน' หวังแชร์รถยนต์ไฟฟ้า 25% - เพิ่ม 8 รุ่นใหม่ ใน 3 ปี