ด่วน! วางระเบิดระลอก 2 ป่วน "เมืองสตูล"

10 มี.ค. 2562 | 03:54 น.
เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 จุดกลางเมืองสตูลกลางดึก ต่อเนื่องเข้าเช้าวันใหม่ มีเหตุระเบิดต่อเนื่องอีก 2 จุด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเมื่อเวลาประมาณ  22.16 น. คืนวันเสาร์ (9 มี.ค. 62) ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ถังขยะ ตรงเสาไฟฟ้า นอกรั้วด้านหน้าบริเวณทางขึ้นสถานีตำรวจภูธร จ.สตูล ถนนยาตราสวัสดิ์ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล
 
ด่วน! วางระเบิดระลอก 2 ป่วน "เมืองสตูล"

ถัดมาอีก 30 นาที ได้เกิดระเบิดลูกที่ 2 ที่บริเวณที่จอดรถ ที่มีรถของกลางจอดอยู่ ด้านหลังอาคาร สภ.เมืองสตูล แรงระเบิดทำให้กระจกสถานที่ราชการและกระจกของชาวบ้านของประชาชนใกล้เคียงแตกกระจายได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการตรวจพื้นที่เกิดเหตุ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ทำให้เกิดเสียงดัง และมีรายงานว่า มีการเข้าเก็บกู้อีก 2 ลูก
 
ด่วน! วางระเบิดระลอก 2 ป่วน "เมืองสตูล"

นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล เปิดเผยว่า นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล สั่งการให้เร่งตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด 2 ครั้ง บริเวณ สภ.เมืองสตูล เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ พร้อมกำชับให้ทุกฝ่ายประเมินสถานการณ์นาทีต่อนาที และกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เชื่อว่า เหตุดังกล่าวคนร้ายหวังข่มขู่มากกว่าสร้างสถานการณ์ หรือ หมายเอาชีวิต โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว
 

ต่อมา ในช่วงเช้ามืดวันนี้ (อาทิตย์ 10 มี.ค. 62)  มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 2 ครั้ง บริเวณร้านขายของเล่นและของเบ็ดเตล็ด ของ นางสมภัก ทองคำ อายุ 50 ปี ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างแม็คโคร ม.6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล แรงของระเบิดทำให้สินค้าในร้านเสียหาย บานเกล็ดแตกกระจาย
 

ด่วน! วางระเบิดระลอก 2 ป่วน "เมืองสตูล"

นางสมภัก เล่าว่า ขณะเกิดระเบิดลูกแรก ตนนอนหลับอยู่ชั้นล่าง ตอนแรกคิดว่าเป็นแบตเตอรี่ของเล่นระเบิด ไม่ได้คิดอะไรและไม่ได้แจ้งความ อีก 20 นาทีต่อมา ได้เดินไปหลังร้าน ได้ยินเสียงระเบิดอีกครั้งดังมาก จึงมั่นใจว่าเป็นระเบิดแน่ เมื่อวิ่งเข้ามาดูก็พบมีแสงไฟจากระเบิดและข้าวของในร้านเสียหาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

คาดว่า น่าจะมีคนนำมาวางไว้ในช่วงกลางวัน เนื่องจากที่ร้านมีลูกค้าเข้ามาซื้อของมากเป็นปกติ จึงดูไม่ทั่วถึง ซึ่งตนและสามีไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้น หรือมีปัญหาส่วนตัวกับใคร และไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกตกใจมาก
 

ด่วน! วางระเบิดระลอก 2 ป่วน "เมืองสตูล"

ด้าน นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ประยืนยงค์ รอง ผบก.ภจว.สตูล พ.ต.อ.พชรพล ณนคร ผกก.สภ.เมืองสตูล ชุด EOD และชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ หลังเกิดเหตุการณ์ทันที เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ "ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล Satun Police" โพสต์ข้อความแจ้งประชาชน หากพบเห็นสิ่งของ รถ ผิดสังเกต คนแปลกหน้า หรือ วัตถุน่าสงสัย แจ้ง 191 หรือ แจ้ง สภ. ในพื้นที่ทันที

ด่วน! วางระเบิดระลอก 2 ป่วน "เมืองสตูล"