"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%

08 มี.ค. 2562 | 18:36 น.

"ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป" เปิดแผนธุรกิจปี 62 พร้อมรุกขยายการลงทุนต่อเนื่อง ลุยก่อสร้างอาคารใหม่ใน ร.พ.ธนบุรี ขยายพื้นที่ให้บริการผู้ป่วย พร้อมเดินหน้าก่อสร้าง ร.พ.ธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ให้แล้วเสร็จ ก่อนมองโอกาสขยายการลงทุนโรงพยาบาลในต่างประเทศเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน เตรียมเก็บเกี่ยวรายได้จากโครงการใหม่ของ ร.พ.ธนบุรี บำรุงเมือง และโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมียนมา ตั้งเป้าดันรายได้รวมเติบโตเกินกว่า 20% ในสิ้นปี

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาลและดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 2562 เติบโตเกินกว่า 20% โดยวางแผนงานขยายการลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการให้บริการแก่ผู้ป่วย และขยายธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีบริการทางการแพทย์และการดูแลรักษาด้านสุขภาพ เพื่อรองรับประชากรวัยสูงอายุในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น

"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%

ทั้งนี้ โครงการลงทุนประกอบด้วย 1) การลงทุนก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ภายใน ร.พ.ธนบุรี และ ร.พ.ธนบุรี 2 เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยและเสริมทีมแพทย์เฉพาะทาง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการตรวจรักษา, 2) เร่งดำเนินการก่อสร้าง ร.พ.ธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายปีนี้, 3) ลงทุนเพื่อเปิดศูนย์แพทย์เฉพาะทางเพิ่มเติม สำหรับ ร.พ.ธนบุรี บำรุงเมือง, 4) มองโอกาสขยายการลงทุนโรงพยาบาลในต่างประเทศเพิ่มเติม, 5) ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงอาคารสำหรับโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ถนนประชาอุทิศ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่พัฒนาขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลางที่เป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ หรือ ผู้สูงอายุที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในทำเลดังกล่าว


พร้อมกันนี้ ในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการที่ทยอยแล้วเสร็จและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปีนี้ ได้แก่ 1) โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ที่ THG ถือหุ้น 40% โดยเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีนี้ ส่วนโรงพยาบาล Welly Hospital ขนาด 150 เตียง ในประเทศจีน ที่เปิดบริการเมื่อปลายปี 2560 โดยบริษัทถือหุ้น 58% นั้น ก็มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%

2) โครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ที่เริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดพักอาศัยให้แก่ลูกค้า เมื่อปลายเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา, 3) ร.พ.ธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับ 6 ดาว ที่มีบริการระดับพรีเมียม ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงมีโปรแกรมการรักษาแบบเฉพาะราย เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้บริการทั้งคนไทย ต่างชาติ และ Medical Tourism ทั้งนี้ บริษัทเปิดให้บริการ ร.พ.ธนบุรี บำรุงเมือง อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1) ศูนย์ให้บริการตรวจสุขภาพแบบครบวงจร (Premium Checkup Center) ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อความแม่นยำ และแผนการตรวจสุขภาพแบบเฉพาะราย, 2) ศูนย์ทันตกรรม (Dental Center) ที่มีบริการครบวงจร อาทิ รากฟันเทียม การครอบฟัน แล้วเสร็จภายใน 1 วัน


3) ศูนย์รักษาแผลโรคเบาหวาน (Diabetic Wound Care Center) และเตรียมเปิดศูนย์ดูแลและแก้ไขปัญหาผู้มีบุตรยาก (IVF Center) รวมถึงจะเปิดศูนย์การรักษาเฉพาะทางอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ ศูนย์โรคกระดูกและข้อ, ศูนย์ตา หู คอ จมูก, ศูนย์โรคระบบทางเดินอาหาร ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้น

"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%

"ปีนี้คาดว่าจะเป็นปีที่บริษัทมีการเติบโตที่ดีขึ้น จากโครงการที่แล้วเสร็จถึง 3 โครงการ โดยเฉพาะโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ซึ่งเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุโครงการแรกของบริษัท ที่กำลังทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดพักอาศัยให้แก่ลูกค้า อีกทั้งผลการดำเนินงานของโรงพยาบาล Welly Hospital ก็ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้และผลกำไรจากการดำเนินงาน"

"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%

นายธีรธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมียร์ โฮม เฮลท์แคร์ จำกัด ในเครือ THG ผู้พัฒนาโครงการ Jin  Wellbeing County รังสิต เปิดเผยว่า โครงการ Jin Wellbeing County ที่พัฒนาขึ้น ภายใต้คอนเซปต์เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ถือเป็นโครงการระดับแฟลกชิพของบริษัทฯ ในด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย โดยเป็นโครงการ Wellness Mixed-Use แห่งแรกในเอเชีย ที่ชูแนวคิดการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ สำหรับผู้สูงอายุ หรือ คนโสดที่วางแผนเข้าสู่วัยเกษียณ ที่มีการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัย อาทิ สายรัดข้อมืออัจริยะ เพื่อใช้บอกตำแหน่งและแจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุม, จิณณ์ แอพพลิเคชัน เพื่อใช้นัดหมายแพทย์ หรือ จองกิจกรรมต่าง ๆ ฯลฯ


ทั้งนี้ โครงการ Jin Wellbeing County ในส่วนห้องชุดพักอาศัย Active Living เฟสแรก ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยเป็นอาคาร 7 ชั้น ในคลัสเตอร์ที่ 1-2 มี 5 อาคาร รวม 494 ยูนิต เป็นห้องชุดแบบ 1–2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 43-46 ตร.ม. และ 63-66 ตร.ม. ราคายูนิตละ 4–6 ล้านบาท ปัจจุบัน มียอดขาย (พรีเซล) แล้ว 155 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 775 ล้านบาท และโอนกรรมสิทธิ์แล้วประมาณ 32 ยูนิต ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดรับรู้รายได้ไตรมาส 4/61 ถึงไตรมาส 1/62

"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%

"หลังจากคลัสเตอร์แรกก่อสร้างแล้วเสร็จ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อลูกค้าที่ต้องการเห็นบรรยากาศโครงการจริงเข้ามาเยี่ยมชมโครงการเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน เราอยู่ระหว่างก่อสร้าง ร.พ.ธนบุรี บูรณา และศูนย์ Wellness Center เพื่อเสริมความครบวงจรด้านการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุและคนโสด คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการได้ปีนี้"

"THG" เปิดแผนปี 62 ลงทุนธุรกิจ ร.พ.ใน-ตปท. ปั้นยอดโตกว่า 20%