'ทีเส็บ' รุกตลาดไมซ์ CLMV ลดเงื่อนไขเดินทางขั้นต่ำ 30 คน รับแคมเปญอัดฉีด

06 มี.ค. 2562 | 04:53 น.

ทีเส็บ เผย ปี 61 นักเดินทางกลุ่มไมซ์จาก CLMV เติบโตเป็นประวัติการณ์ 206.65% ผลจากการทำตลาดเชิงรุกอย่างเข้มข้น ปรับกลยุทธ์ปี 62 รุกขยายตลาดไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV เน้นการสนับสนุน ผลักดัน พร้อมจัดแคมเปญโปรโมชันต่อเนื่อง กระตุ้นการเดินทางกลุ่มไมซ์จากประเทศเพื่อนบ้าน เน้นเจาะทราเวลเอเจนซี่ ลดเงื่อนไขนักเดินทางขั้นต่ำเหลือ 30 คน

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดเผยว่า จำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์จาก CLMV ในปี 2561 จำนวนทั้งสิ้น 151,081 คน มีอัตราการขยายตัวสูงเป็นประวัติการณ์ถึงร้อยละ 206.65 เมื่อเทียบกับปี 2560 ทั้งนี้ สถิตินักเดินทางกลุ่มไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV ในปี 2561 มีอัตราการขยายตัวร้อยละ 206.65 ในขณะที่ ปี 2560 มีจำนวน 49,270 คน โดยแบ่งเป็น ตลาดเวียดนาม มีสัดส่วนร้อยละ 11.61% คิดเป็น 55,306 คน ลาว 11.57% คิดเป็น 55,125 คน เมียนมา 4.77% คิดเป็น 22,733 คน และกัมพูชา 3.76% คิดเป็น 17,923 คน อันเป็นผลจากการทำตลาดเชิงรุกของทีเส็บ ทั้งการจัดกิจกรรมโรดโชว์โปรโมทประเทศไทย และจัดแคมเปญโปรโมชันร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมไมซ์

ตลาดไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV เป็นตลาดที่มีศักยภาพการขยายตัวสูง ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ ทีเส็บสายงานธุรกิจวางกลยุทธ์เชิงรุกมุ่งเจาะขยายตลาดเฉพาะกลุ่ม ทั้งภาคการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meetings and Incentives หรือ MI) และงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นในประเทศไทย (Exhibitions หรือ E) โดยยกระดับกิจกรรมโรดโชว์ แคมเปญโปรโมชัน และข้อเสนอพิเศษ"

'ทีเส็บ' รุกตลาดไมซ์ CLMV ลดเงื่อนไขเดินทางขั้นต่ำ 30 คน รับแคมเปญอัดฉีด


ทีเส็บสายงานธุรกิจเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ปี 2562 ตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ครั้งแรกขึ้นที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา พุ่งเป้านักเดินทางกลุ่ม MI และรุกตลาดต่อเนื่องในเดือน ก.พ. มุ่งขยายตลาดนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากเมียนมา ผ่านกิจกรรมโรดโชว์ที่เมืองย่างกุ้ง พุ่งเป้าทั้งกลุ่ม MI และ E และที่เมืองมัณฑะเลย์ เน้นเจาะกลุ่ม MI ส่วนในเดือน มี.ค. นี้ เตรียมรุกขยายตลาดเวียดนาม ทั้งกลุ่ม MI และ E ผ่านกิจกรรมโรดโชว์ที่กรุงฮานอยและโฮจิมินห์ กิจกรรมเชิงรุกดังกล่าว คาดว่าจะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญของตลาดไมซ์จากกลุ่มประเทศ CLMV เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมโรดโชว์พุ่งเป้าหลักที่กลุ่ม MI และมีกิจกรรมโรดโชว์เจาะกลุ่ม E เพียงครั้งเดียวที่กัมพูชา

นอกจากนี้ กลยุทธ์เชิงรุกปี 2562 ยังได้อัดข้อเสนอพิเศษและสิทธิประโยชน์สำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จาก CLMV ทั้งกลุ่ม MI และ E สำหรับนักเดินทางกลุ่ม MI ทีเส็บสายงานธุรกิจวางเป้าหมายเจาะกลุ่ม Travel Agent โดยร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ยกระดับแคมเปญโปรโมชัน Fly and Meet Double Bonus - Redefined ปรับลดเงื่อนไขจำนวนนักเดินทางขั้นต่ำเหลือ 30 จากเดิม 50 ราย เพื่อเข้าร่วมงานไมซ์ หรือ พำนักที่โรงแรมที่ได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) พร้อมรับสิทธิพิเศษ ได้แก่ บริการช่องทางพิเศษ (MICE LANE) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริการจัดการต้อนรับ การแสดงด้านวัฒนธรรม อภินันทนาการที่นั่งบนเครื่องบิน การอำนวยความสะดวกให้น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติม และสิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่องเป็นลำดับแรกแบบหมู่คณะ
 

'ทีเส็บ' รุกตลาดไมซ์ CLMV ลดเงื่อนไขเดินทางขั้นต่ำ 30 คน รับแคมเปญอัดฉีด


สำหรับนักเดินทางกลุ่ม E ทีเส็บสายงานธุรกิจมุ่งเจาะกลุ่มองค์กร/สมาคมธุรกิจ เช่น หอการค้า สมาคมอุตสาหกรรม ที่สามารถจัดกลุ่มนักเดินทางธุรกิจให้เข้ามาเจรจาซื้อขายในงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นในประเทศไทยในแต่ละปี โดยองค์กรที่สามารถนำผู้เข้าร่วมเจราจาซื้อขายขั้นต่ำ 10 ราย มาร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติที่ได้รับการสนับสนุนจากทีเส็บ และมีจำนวนครั้งของการพบปะเจรจาผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ หรือ 3 ครั้งต่อคน จะได้รับสิทธิพิเศษด้านเงินทุนสนับสนุนช่วยเหลือค่าโรงแรมที่พักในอัตราร้อยละ 50

'ทีเส็บ' รุกตลาดไมซ์ CLMV ลดเงื่อนไขเดินทางขั้นต่ำ 30 คน รับแคมเปญอัดฉีด