'เอไอเอส' รุก "ประกันภัยออนไลน์"

05 มี.ค. 2562 | 11:10 น.

ไม่ได้จำกัดตัวเองเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างเดียว ล่าสุด 'เอไอเอส' หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) รุกธุรกิจใหม่บริการประกันภัยออนไลน์ "AIS Insurance Service"

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เหตุผลที่เปิดตัวธุรกิจใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ประกันภัยจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ เริ่มต้นด้วย แอกซ่า, ซิกน่า, ชับบ์สามัคคี, เมืองไทยประกันภัย, MSIG และพันธมิตรอื่น ๆ ด้วยจุดเด่นของบริการที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก ลูกค้าสามารถเลือกซื้อประกันได้ด้วยตัวเองผ่านทางออนไลน์ โดยจะแสดงข้อมูลชัดเจน ทั้งเบี้ยประกัน แผนคุ้มครอง และข้อยกเว้นตามกรมธรรม์ รวมถึงลูกค้าสามารถกำหนดข้อมูลการเดินทางและระยะเวลาคุ้มครองได้เอง โดยระบบจะส่งกรมธรรม์กลับไปให้ลูกค้าทางอีเมลที่ระบุไว้ ในราคาที่จับต้องได้ สอดคล้องกับกำลังซื้อของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อได้ง่ายผ่านออนไลน์ จ่ายสะดวกผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต รวมถึงเตรียมขยายไปสู่การจ่ายด้วย Rabbit LINE Pay ในอนาคต พิเศษยิ่งกว่าสำหรับลูกค้า AIS จ่ายสะดวกผ่านมือถือ ทั้งลูกค้าระบบเติมเงินและบิลรายเดือน ทั้งหมดนี้จะเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงสินค้าประกันภัยได้ง่ายยิ่งขึ้น

"เรามั่นใจว่า AIS Insurance Service จะสามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขัน รวมถึงสามารถนำมาต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการในเครือเอไอเอสได้ในอนาคต เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าได้มากขึ้น เช่น การ Bundle ความคุ้มครองประกันภัยการเดินทางต่างประเทศให้กับลูกค้าที่ซื้อ SIM2Fly เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุน Ecosystem ของพันธมิตร ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน" นายปรัธนา กล่าว

AIS Insurance Service ดำเนินการโดย บริษัท แอดวานซ์ ดิจิทัล ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ ADD บริษัทในเครือเอไอเอส ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย จำหน่ายสินค้าประเภทประกัน วินาศภัยผ่านช่องทางออนไลน์ โดยประเภทประกันวินาศภัยที่ให้บริการ อาทิ ประกันภัยการเดินทาง ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยสุขภาพ ฯลฯ

โดยจะให้บริการประกันภัยการเดินทางในประเทศ ท่องเที่ยวทั่วไทย เจ็บที่ไหนก็มีจ่าย จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 99 บาท คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุสูงสุด 2 แสนบาท และประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ เดินทางอุ่นใจ ใกล้ไกลทั่วโลก จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 186 บาท คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือ เที่ยวบินล่าช้า
 

'เอไอเอส' รุก "ประกันภัยออนไลน์"