พช.บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาคจัด OTOP TO THE TOWN 

05 มี.ค. 2562 | 09:42 น.

พช.เดินหน้าขับเคลื่อนโอทอป บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาค จัด OTOP TO THE TOWN รวม 10 ครั้ง มุ่งเป้ายกระดับโอทอปภูมิปัญญา หวังสร้างโอกาสสร้างอาชีพสร้างรายได้ ช่วยกระตุ้นสร้างรากฐานเศรษฐกิจเข้มแข็ง คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน

นายนิสิต  จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดงานOTOP TO THE TOWN งานแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ในพื้นที่จังหวัดหัวเมืองใหญ่ในระดับภูมิภาค เพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่ผู้ผลิต สนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบOTOP ให้เกิดการเรียนรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาด  ทั้งยังช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ OTOP ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

พช.บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาคจัด OTOP TO THE TOWN 

“กรมการพัฒนาชุมชนมีการวางแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อยกระดับสินค้าภูมิปัญญาไทยให้ก้าวไกลสู่สากลมากขึ้น โดยดำเนินการขับเคลื่อน 3 แนวทาง คือ การเพิ่มศักยภาพผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับสินค้าโอทอปของไทยให้มาตรฐานและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้”

 อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้งาน OTOP TO THE TOWN ภายใต้แนวคิด “OTOP TO THE TOWN ยกระดับโอทอป ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง” จะจัดขึ้นทั้งหมด 10 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดต่างๆได้แก่  (1) ลานพาร์คพารากอน วันที่ 6-10 มีนาคม 2562    (2) เซ็นทรัลพลาซาบางนา วันที่ 6-10 มีนาคม 2562 (3) เซ็นทรัลพลาซาพระราม 9 วันที่ 13-17 มีนาคม 2562 (4) เซ็นทรัลพลาซาพัทยาบีช วันที่ 13-17 มีนาคม 2562 (5) เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี วันที่ 20-24 มีนาคม 2562  (6) เซ็นทรัลพลาซาพระราม 3 วันที่ 21-25 มีนาคม 2562 (7)ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม วันที่ 27-31 มีนาคม 2562 (8) เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ วันที่ 4-8 เมษายน 2562 (9) เซ็นทรัลพลาซาภูเก็ต วันที่ 18-22 เมษายน 2562 และ (10) ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วันที่ 19-23 เมษายน 2562 

พช.บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาคจัด OTOP TO THE TOWN 

โดยภายในงานได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการสินค้า OTOP คุณภาพจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการกว่า 600 ราย ได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ผ่านการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2559 ในระดับ  3-5 ดาว, ศิลปิน OTOP,OTOP แบรนด์เนม  ,OTOP ออนไลน์ , OTOP ขึ้นเครื่องบิน และ OTOP เทรดเดอร์เป็นต้น

นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP จากทั่วประเทศแล้ว ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทุกวันการแสดงศิลปวัฒนธรรมกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล OTOP ช้อปมันส์นาทีทอง และ OTOP Privilege ร่วมสนุกกระตุ้นยอดขาย จับฉลากชิงโชคของรางวัลพิเศษมากมายภายในงาน ซึ่งในการจัดงานแต่ละครั้งจะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด่น ๆที่แตกต่างกันออกไปตาม พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่เช่นสินค้าอาหารเครื่องดื่มเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายของใช้และของประดับตกแต่งศิลปะประดิษฐ์  และของที่ระลึกสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารเป็นต้น  ทั้งนี้ กรมฯ ตั้งเป้าการจัดงานในครั้งนี้จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมอุดหนุนเลือกซื้อสินค้าโอทอปของไทย  เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

พช.บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาคจัด OTOP TO THE TOWN 

พช.บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาคจัด OTOP TO THE TOWN  พช.บุกห้างใหญ่เมืองกรุงและภูมิภาคจัด OTOP TO THE TOWN