ลุย 5 ที่เที่ยวเมืองฟุกุโอกะพร้อมบรรยากาศสุดชิล

05 มี.ค. 2562 | 05:17 น.

ฟุกุโอกะ จังหวัดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 8 ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนเกาะคิวชู ทางใต้ของญี่ปุ่น สำหรับการเดินทางไปเที่ยวที่ฟุกุโอกะนั้นมีเที่ยวบินจากสนามบินดอนเมืองไปลงสนามบินฟุกุโอกะได้ในเวลาประมาณ 5 - 6 ชั่วโมง โดยเฉพาะสายการบิน Thai Lion Air ที่มีเที่ยวบินเดินทางไปและกลับฟุกุโอกะได้ในทุกๆ วันอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนบินไปกับ Thai Lion Air ลุยที่เที่ยวกันถึง 5 แห่ง ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

 

ปราสาทโคคุระ (Kokura Castle)

ลุย 5 ที่เที่ยวเมืองฟุกุโอกะพร้อมบรรยากาศสุดชิล

หนึ่งในสถานที่ที่ทุกคนห้ามพลาดเมื่อไปเยือนฟุกุโอกะนั่นก็คือปราสาทโคคุระ ที่นี่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคิตะคิวชู ตัวปราสาทมีความสูงถึง 5 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าภายในตัวปราสาทได้ และสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองคิตะคิวชูที่ชั้นสูงสุดของปราสาทได้อีกด้วย

 

สวนคาวาชิฟูจิ (Kawachi Fuji Park)

ลุย 5 ที่เที่ยวเมืองฟุกุโอกะพร้อมบรรยากาศสุดชิล

สวนคาวาชิฟูจิ เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ทางใต้ของเมืองคิตะคิวชู ะความสวยงามของที่นี่นั้นทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในอีกโลกหนึ่งเลยล่ะ ถ้าใครมาเที่ยวที่นี่ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม ก็จะเจอดอกวิสทีเรียที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ยาวตามอุโมงค์ราวหนึ่งร้อยเมตรเลยด้วย

 

ย่านเท็นจิน (Tenjin Ward)

ลุย 5 ที่เที่ยวเมืองฟุกุโอกะพร้อมบรรยากาศสุดชิล

ขอบคุณรูปจาก japan.travel

ที่นี่ถือเป็นย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของเมืองฟุกุโอกะและอยู่ไม่จากสนามบิน สามารถแวะช้อปปิ้งก่อนขึ้น Thai Lion Air กลับไทยได้สะดวกสุดๆ เราสามารถเดินเลือกซื้อสินค้ากันได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มีศูนย์การค้า ร้านอาหาร ร้านขายของต่างๆ อยู่รวมกันในย่านนี้ ที่เที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ห้างคาแนลซิตี้, ตึกอะครอส, ห้างอิวาตายะ, ถนนคนเดินคาวาบาตะ เป็นต้น

 

ฟุกุโอกะทาวเวอร์ (Fukuoka Tower)

ลุย 5 ที่เที่ยวเมืองฟุกุโอกะพร้อมบรรยากาศสุดชิล

ด้วยความสูงของตึกฟุกุโอกะทาวเวอร์ที่สูงถึง 234 เมตร ที่สูงที่สุดของเมือง ตั้งอยู่ริมทะเลฮากาตะ รองรับแผ่นดินไหวถึง 7 ริกเตอร์ ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของเมือง และเรียกได้ว่าสวยงามสุดๆ อีกด้วย โดยเฉพาะจุดชมวิวของเมืองที่สามารถมองเห็นทั้งเมืองฟุกุโอกะและทะเลฮากาตะในมุมกว้างได้อย่างสวยงาม

 

สวนสาธารณะนิชิ (Nishi Park)

ลุย 5 ที่เที่ยวเมืองฟุกุโอกะพร้อมบรรยากาศสุดชิล

ที่นี่เป็นสวนสาธาณะขนาดใหญ่บนภูเขาและติดชายฝั่งทะเลฮากาตะ ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในร้อยจุดชมดอกซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นเลยล่ะ เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของต้นซากุระกว่าหนึ่งพันต้นที่พร้อมออกดอกสีชมพูอ่อน สวยงามสุดๆ ไปเลย

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสวยงามภายในเมืองฟุกุโอกะและเมืองใกล้เคียงเท่านั้นนะ เพราะที่นี่ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจให้ไปเยือนอีกเพียบเลย ยิ่งไปกว่านั้น หลายๆ สายการบินจะมีโปรโมชั่นเดินทางไปเยือนเมืองฟุกุโอกะกันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะ Thai Lion Air ที่โปรเดินทางไปกลับไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาทอีกด้วย ถ้าใครกำลังวางแผนหรือกำลังจะซื้อตั๋วไปเที่ยวฟุกุโอกะ อย่าลืมที่เที่ยวสุดชิคและเช็คตั๋วโปรโมชั่นจาก Thai Lion Air ก่อนออกเดินทางด้วยล่ะ