"เดลต้า อีเลคโทรนิคส์" รับรางวัลเป็นเลิศด้านความยั่งยืน

04 มี.ค. 2562 | 08:13 น.

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีคุณสมบัติครบถ้วนควรคู่แก่รางวัล RobecoSAM Sustainability Yearbook 2019 เป็นเลิศด้านความยั่งยืน เดลต้าเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับในหนังสือประจำปี 2562 ในหมวดหมู่อุปกรณ์ เครื่องมือ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และติดอันดับที่ 5 ในบรรดาผู้นำด้านความยั่งยืนจากหลากหลายหมวดธุรกิจ โดยรางวัลนี้ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของเดลต้าในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลกในแวดวงอุตสาหกรรม

ตั้งแต่ 2547 หนังสือด้านความยั่งยืนประจำปี หรือ RobecoSAM’s Sustainability Yearbook สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอย่างยั่งยืน (SI) ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนของบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลกในวงการอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยการจัดลำดับคะแนน ด้วยกระบวนการประเมินด้านความยั่งยืน (Corporate Sustainability Assessment หรือ CSA) ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สำหรับเดลต้าที่ได้รับการจัดลำดับในสื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในองค์กร หลังจากได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับบรอนซ์ (Bronze Class) ในหนังสือ The Sustainability Yearbook 2018

เดลต้าเป็น 1 ใน 458 บริษัท จาก 36 ประเทศทั่วโลก ที่ได้รับการจัดอันดับในหนังสือ Sustainability Yearbook 2019 ที่ RobecoSAM และ S&P Dow Jones Indices ได้ร่วมกันคิดค้นดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI) ขึ้น เมื่อ 2542 เพื่อใช้เป็นดัชนีอ้างอิงด้านความยั่งยืนระดับโลกเครื่องมือแรก ตลอดจนใช้ติดตามผลการดำเนินงานของหุ้นบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ของโลกในด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และเกณฑ์ทางสังคม


"ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เดลต้าได้มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด เพื่อประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น และเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองระดับชั้นนำขององค์กรในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย" นายเซีย เชน เยน ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า กล่าว "พวกเราทุกคนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องสู่เส้นทางแห่งความยั่งยืน พร้อมเดินหน้าด้วยการให้บริการโซลูชั่นแห่งอนาคต เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ มีการกำกับดูแลที่ดี และการกระทำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

นายแดเนียล ไวลด์ ประธานบริหารร่วม RobecoSAM กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งกับ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับการจัดอันดับในหนังสือ Sustainability Yearbook 2019 ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงบริษัทต่าง ๆ ที่มีผลการดำเนินงานดีเลิศระดับโลก ท่ามกลางบริษัทคู่ค้าในอุตสาหกรรมอื่น ๆ และในแง่ของการเงินจากมาตรวัดเศรษฐกิจ สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อีกด้วย หนังสือประจำปีที่ได้เปิดตัวในปีนี้ อยู่ภายใต้แบรนด์ SAM และขณะนี้ได้เข้าถึงสาธารณะชนเพิ่มมากขึ้น สำหรับการจัดอันดับบริษัทต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นแหล่งข้อมูลเชิงลึกด้านความยั่งยืนขององค์กรที่เชื่อถือได้นั่นเอง"

"เดลต้า อีเลคโทรนิคส์" รับรางวัลเป็นเลิศด้านความยั่งยืน