นายกฯ ย้ำ!!! ต้องสานต่องานตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ยืนยัน ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

04 มี.ค. 2562 | 04:42 น.

นายกฯ ขอทุกคนร่วมกันเดินหน้าสร้างอนาคตอย่างเข้มแข็ง มั่นใจ สิ่งที่ทำตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ ย้ำ! รัฐบาลใหม่ต้องสานต่องานตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ยืนยัน ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. วันนี้ (4 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "Thailand’s Investment Year - What's New?" จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยช่วงต้นของการเริ่มงานได้เปิดเพลง "วันใหม่" ที่นายกรัฐมนตรีได้ประพันธ์คำร้องขึ้นเอง ขับร้องโดย ร.ต.พงศธร พอจิต และ จ.ส.ต.เชิดศักดิ์ ฤทธิกรกูล ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 8 ที่นายกรัฐมนตรีประพันธ์คำร้อง เพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับ วันใหม่ที่เป็นประวัติศาสตร์ชาติไทย สู่เส้นทางประชาธิปไตยกำลังจะมาถึง พร้อมขอให้ทุกคนรวมพลัง อย่าให้ใครเข้ามาทำร้ายประเทศไทยอีก

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ทุกคนต้องการทราบว่า ในอนาคตประเทศจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จากการทำงานมาตลอด 4 -5 ปี จะส่งผลให้เกิดอนาคตตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และหากคนไทยทุกคนทำทุกอย่างอย่างเต็มที่และดีที่สุด อนาคตก็จะสดใส รัฐบาลจำเป็นจะต้องเดินหน้าสู่การปฏิรูปสร้างอนาคตและสร้างความเข้มแข็งไปด้วยกัน ทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม
 

นายกฯ ย้ำ!!! ต้องสานต่องานตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ยืนยัน ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ


"ยืนยันว่า สิ่งที่ได้ทำ ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ และไม่ได้เกิดผลอะไรกับผม รัฐบาล หรือ ทหาร แต่จะเกิดผลกับทุกคนให้มีอนาคตที่ดีขึ้น รัฐบาลต้องการให้เกิดความต่อเนื่องในการทำงาน และรัฐบาลที่จะเข้ามาในอนาคตจะต้องสานต่องานต่าง ๆ ตามกรอบที่วางไว้ ไม่สามารถล้มเลิกได้ เชื่อว่า รัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาสานต่อให้สำเร็จ และขออย่าให้ใครมาบิดเบือนแนวทางการพัฒนาประเทศ"
 

นายกฯ ย้ำ!!! ต้องสานต่องานตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ยืนยัน ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบัน การพัฒนาประเทศยังต้องอาศัยการลงทุนจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูง เพื่อช่วยให้ประเทศเจริญเติบโต และสร้างความเข้มแข็งอย่างมั่นคง โดยอาศัยปัจจัยพื้นฐานภายในประเทศเป็นตัวพัฒนา บนพื้นฐานแนวคิด 3 ประการ ได้แก่ ต่อยอดอดีต นำจุดเด่นจากรากเหง้ามาประยุกต์กับเทคโนโลยีและนวัตกรรม ปรับปัจจุบัน ผ่านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม และบริการอนาคต และสร้างคุณค่าใหม่ในอนาคต โดยการเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการและพัฒนาคนรุ่นใหม่

นายกฯ ย้ำ!!! ต้องสานต่องานตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ยืนยัน ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ