"เพื่อไทย"นัดผู้สมัครพรุ่งนี้ติวเข้มหาเสียงโค้งสุดท้ายชู100วันแก้ศก.ทันที

03 มี.ค. 2562 | 08:44 น.

“สุดารัตน์-ชัชชาติ”ติวเข้มผู้สมัครเพื่อไทยจันทร์นี้ หาเสียงโค้งสุดท้าย เน้น“เลือกเพื่อไทย 100 วันแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ทันที” และถึงเวลาไทยกลับมายิ่งใหญ่ในเวทีโลก

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า เช้าวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้เรียกประชุมผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ เพื่อสรุปและรับฟังเรื่องราวปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่

นอกจากนี้เชิญผู้สมัครทุกคนเข้ารับฟังแนวทางในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดยมีผู้ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค 2 คน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะบรรยายในการหาเสียงโค้งสุดท้ายด้วยแนวทาง “ลดหนี้..เติมเงิน..ลดภาษีสร้างเศรษฐีใหม่..”  เน้นไปที่การแก้ไขปัญหาการทำงานในแผนระยะสั้นก่อน หากเลือกเพื่อไทยเราจะทำทันที เพื่อแก้ไขปัญหาในทุกๆ ด้าน ตามด้วยแผนระยะกลางและระยะยาว จากนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะบรรยายในประเด็นถึงเวลาประเทศไทยกลับมายิ่งใหญ่ในเวทีโลก

"เพื่อไทย"นัดผู้สมัครพรุ่งนี้ติวเข้มหาเสียงโค้งสุดท้ายชู100วันแก้ศก.ทันที

การประชุมครั้งนี้จะชี้แจงให้ผู้สมัครนำไปบอกกับประชาชน ถึงแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาของประเทศที่หมักหมมและสะสมมานานกว่า 5 ปี ในแผนระยะสั้นที่เรียกว่า “100 วันแก้ไขได้ทันที” เพื่อจะนำพาประเทศไทยให้หลุดพ้นจากกับดักเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่ในขณะนี้

สำหรับปัญหาที่พบในการหาเสียงของผู้สมัครนั้น นายจิรายุ กล่าวว่า ผู้สมัครส่วนใหญ่ของพรรคแจ้งว่าถูกเอารัดเอาเปรียบอย่างมาก บางพรรคยังใช้วิธีการหาเสียงแบบใส่ร้ายป้ายสีในรูปแบบเดิมๆ และยังมีข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งผู้สมัครได้บันทึกภาพและคลิปวีดีโอและพฤติกรรมส่งให้พรรคแล้ว ซึ่งข้าราชการไม่ควรเอาชีวิตครอบครัวตนเองที่มีเกียรติไปเสี่ยง เพราะมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ตรวจบันทึกภาพ จับได้ง่ายกว่าเดิมหลายร้อยเท่า

 นอกจากนี้ยังพบว่าบางพรรคการเมืองยังเอาเปรียบในทุกๆ ด้านเช่นกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศจำนวนป้ายหาเสียงไม่เกิน 2 เท่าของคูหา แต่ก็ติดกันบางเขตเป็นพันๆ แผ่น แถมห้ามติดตามต้นไม้ หรือในหมู่บ้านหรือหน้าบ้านของประชาชนก็ยังฝ่าฝืนติด นอกจากนี้ยังมีการรายงานการซื้อเสียงล่วงหน้าด้วยวิธีการวางเงินในแต่ละชุมชน ซึ่งผู้สมัครของพรรคได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดตามหมู่บ้านที่มี “ผี”ไปเจรจาหลายพื้นที่ ซึ่งผู้สมัครของพรรคบอกกับประชาชนว่าถึงเวลาเข้าคูหาต้องกาเพื่อไทยสถานเดียวแม้ใครจะมาซื้อเสียง ซึ่งพรรคจะรวบรวมข้อมูลและหลักฐานนำเสนอต่อ กกต.ต่อไป "เพื่อไทย"นัดผู้สมัครพรุ่งนี้ติวเข้มหาเสียงโค้งสุดท้ายชู100วันแก้ศก.ทันที