การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

02 มี.ค. 2562 | 07:09 น.

วันนี้(2 มี.ค.62) การบินไทยเร่งขนส่งผู้โดยสารตกค้าง จัดเที่ยวบินพิเศษกรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต พร้อมเปลี่ยนขนาดเครื่องบินให้ใหญ่ขึ้นในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน ไปยังยุโรป  ทั้งนี้การบินไทยสามารถทยอยขนส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางไป-กลับยุโรปได้เพิ่มขึ้น 1,710 คน  มีผู้โดยสารที่ยังตกค้างอีกราว 200 คน

      การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ  เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดเที่ยวบินพิเศษ และเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเร่งขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังยุโรปได้มากขึ้น

      การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ  เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้โดยสารตกค้าง กรณีการประกาศปิดน่านฟ้าปากีสถานเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานั้น  บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและเร่งดำเนินการทยอยนำผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทาง โดยได้ดำเนินการดังนี้

 

      การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ  เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

 1. จัดเที่ยวบินพิเศษ เพิ่มอีก 1 เที่ยวบิน ในวันที่ 2 มีนาคม 2562 สามารถรับผู้โดยสารไป-กลับ รวม 696 คน ได้แก่ เที่ยวบินขาไป ทีจี 9269 เส้นทาง กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 ER ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 12.00น. คาดว่าจะถึงแฟรงก์เฟิร์ต เวลา 18.30 น. (เวลาท้องถิ่น) เที่ยวบินขากลับ ทีจี 9279 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต -กรุงเทพฯ คาดว่าจะออกเดินทางจากแฟรงก์เฟิร์ตเวลา 20.30 น. (เวลาท้องถิ่น) และคาดว่าจะเดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา  15.15 น. (ของวันรุ่งขึ้น)

      การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ  เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

2. เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ในวันที่ 3 มีนาคม 2562 จากเดิมใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777 จะเปลี่ยนเป็นแบบแอร์บัส เอ 380  ใน เที่ยวบินไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน เที่ยวบินที่ ทีจี 916 และเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ทำให้สามารถขนส่งผู้โดยสาร ทั้งเที่ยวไป-กลับ  ได้ถึง 1,014 คน

      การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ  เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

จากการเพิ่มเที่ยวบินในวันที่ 1 และ 2 มีนาคม  อีกทั้งเปลี่ยนเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้นในวันที่ 3 มีนาคมทำให้การบินไทยสามารถทยอยขนส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางไป-กลับยุโรปได้เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้มีผู้โดยสารที่ยังตกค้างอีกประมาณ 200 คน
 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ติดตามข่าวสารและตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

              การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ  เร่งขนผู้โดยสารตกค้าง

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ สถานการณ์ระหว่างอินเดียและปากีสถามเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ยื่นข้อเสนอต่อนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อให้มีการเจรจาผ่อนคลายวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้น   
 

กรมการบินพาณิชย์ของปากีสถาน (ซีเอเอ)  ระบุในทวิตเตอร์ว่า เที่ยวบินในประเทศบางส่วนสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง และผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน
 

ซีเอเอ เปิดเผยว่า สนามบินในกรุงอิสลามาบัด, เปชาวาร์, เกตตา และการาจี ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการตามปกติแล้ว ขณะที่สนามบินในจังหวัดปันจาบจะมีการเปิดดำเนินการในเวลาต่อไป


หลังจากเมื่อวันพุธ (27ก.พ.) กรมการบินพาณิชย์ของปากีสถาน ประกาศปิดน่านฟ้าและทำให้สายการบินต่างๆพากันยกเลิกเที่ยวบินที่ต้องบินผ่านน่านฟ้าของปากีสถาน


คุยกับฐาน ทันทุกข่าวสาร แค่เพิ่มเราเป็นเพื่อน LINE : @THANSETTAKIJ
เพิ่มเพื่อน