‘ฮิโนกิ’เปิดชมฟรีซากุระแท้ สั่งตรง1,300ต้นจากคิวชูปลูกเชียงใหม่บานถึงมี.ค.นี้

03 มี.ค. 2562 | 03:50 น.

 

 

“ฮิโนกิแลนด์” ทุ่มงบนำเข้าซากุระจากเกาะคิวชู 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสซากุระของจริง ออกดอกบานสะพรั่งถึงสิ้นเดือนมีนาคม ชี้เป็นแม่เหล็กดูดนักท่องเที่ยวเพิ่ม 3 เท่าปีหน้า พร้อมลุยเจแปนทาวน์ ที่พัก ออนเซน เทียบเท่าที่ญี่ปุ่น

นายอนิรุทธิ์ จึงสุดประเสริฐ ประธานกรรมการ บริษัทบ้านไม้หอม ฮิโนกิ ไชยปราการ จำกัด เปิดเผย ว่า หลังเปิดฮิโนกิแลนด์ให้นักท่องเที่ยวเข้าสัมผัสเมืองจำลองบรรยากาศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ได้รับความสนใจอย่างมากนั้น จึงได้ลงทุน 10 ล้านบาทสั่งนำเข้าต้นซากุระ 3 สายพันธุ์ 1,300 ต้น จากเกาะคิวชูด้วยวิธีล้อมขุดต้นซากุระขนาด 2.5 เมตรขึ้นไปที่โตและมีดอกตูมแล้ว ใส่ตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งมาปลูกในพื้นที่โครงการ เป็นจังหวะที่ดอกบานพอดี มีทั้งแบบสีแดงกลีบซ้อน แดงกลีบเดี่ยว และขาวกลีบเดี่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ชมแล้วโดยจะบานไปถึงสิ้นเดือนมีนาคม

‘ฮิโนกิ’เปิดชมฟรีซากุระแท้ สั่งตรง1,300ต้นจากคิวชูปลูกเชียงใหม่บานถึงมี.ค.นี้

ซากุระที่นำเข้ามาปลูก ดอกจะแตกต่างจากดอกนางพญาเสือโคร่งในเชียงใหม่ เพราะเป็นสายพันธุ์แท้จากญี่ปุ่น ที่สามารถนำมาปลูกที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ได้ เพราะมีสภาพภูมิอากาศใกล้เคียงกับเกาะคิวชูเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของไทย เพื่อให้คนไทยแม้ไม่มีโอกาสได้เดินทางไปญี่ปุ่น ได้เห็นได้สัมผัสดอกซากุระแท้ๆ

นายอนิรุทธิ์กล่าวอีกว่า ตอนเปิดฮิโนกิแลนด์เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ยังไม่พร้อมนัก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาเที่ยวจำนวนมากในช่วงไฮซีซัน มีถึง 7,000-8,000 คน มั่นใจว่านับแต่เดือนตุลาคม 2562 ที่จะมีดอกซากุระแท้ตั้งกว่า1,000 ต้นบานให้ชมด้วย สถานที่เรามีความพร้อมมาก มั่นใจจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 2-3 เท่าตัว

“เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทย ที่ไม่มีเวลาบินไปญี่ปุ่นเพื่อชมความงามของดอกซากุระ ฮิโนกิแลนด์ ได้เปิดให้คนไทยได้เข้าชมความงามของดอกซากุระจากเกาะคิวชู ดินแดนอาทิตย์อุทัย ที่นำมาปลูกไว้จำนวนมากถึง 1,300 ต้น ซึ่งกำลังผลิบานอวดความงามอยู่ในขณะนี้ได้อย่างใกล้ชิด ฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562 นี้”

‘ฮิโนกิ’เปิดชมฟรีซากุระแท้ สั่งตรง1,300ต้นจากคิวชูปลูกเชียงใหม่บานถึงมี.ค.นี้

ประธานบ้านไม้หอมฮิโนกิแลนด์ กล่าวด้วยว่า สำหรับแผนลงทุนในปี 2562 อยู่ระหว่างก่อสร้าง “เจแปน ทาวน์” มูลค่า 1,200 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จเดือนเมษายนนี้ เพื่อเป็นที่จำหน่ายสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น รวมถึงการก่อสร้างส่วนที่พักพร้อม
ออนเซน เทียบเท่ากับญี่ปุ่นอย่างแท้จริง อีกประมาณ 80 ยูนิต ในพื้นที่ 35 ไร่ที่เหลือจากที่ใช้ไปแล้วเกือบ 50 ไร่ คาดการลงทุนเต็มทั้งโครงการจะมีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท

“ฮิโนกิแลนด์” ตั้งอยู่ที่บ้านร้องธาร ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ บนพื้นที่กว้างกว่า 83 ไร่ เป็นเมืองจำลองบรรยากาศญี่ปุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย อาทิ โคมแดงขนาดยักษ์ เสาแดงโทริอิเรียงรายเป็นทางยาวนับร้อยต้น รวมถึง สระนํ้าขนาดใหญ่ สวนเซนแบบญี่ปุ่น และไฮไลต์ ปราสาทฮิโนกิ ที่สร้างจากไม้หอมทั้งหลัง ขนาดใหญ่สูงกว่า 4 ชั้นสุดอลังการ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีชุดแต่งกายประจำชาติญี่ปุ่น ทั้งกิโมโนและยูกาตะ ให้เช่าทั้งชาย-หญิง รวมทั้งชุดเด็กแบบครบเซตแบบจัดเต็ม ให้แต่งตัวถ่ายรูปกันจุใจ 

หน้า 8 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,449 วันที่  3 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

‘ฮิโนกิ’เปิดชมฟรีซากุระแท้ สั่งตรง1,300ต้นจากคิวชูปลูกเชียงใหม่บานถึงมี.ค.นี้