'บิ๊กซี' จับมือ "ข้าวถุง" กระหน่ำโปรโมชัน

01 มี.ค. 2562 | 10:34 น.

'บิ๊กซี' จับมือกรมการค้าภายใน สานต่อนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ชูแคมเปญ "ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี" พร้อมอัดโปรโมชัน หวังเป้าหมายยอดขายทะลุ 20%

นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธาน ฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า บิ๊กซีร่วมมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดแคมเปญ "ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี" โดยรวบรวมข้าวสารถุงจากผู้ผลิตทั้ง 8 ราย ได้แก่ ข้าวถุงเบญจรงค์ ข้าวถุงหงส์ทอง ข้าวถุงแสนดี ข้าวถุงพันดี ข้าวถุงปิ่นเงิน ข้าวถุงตราฉัตร ข้าวถุงมาบุญครอง ข้าวถุงบิ๊กซี และแฮปปี้บาท ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและจัดโปรโมชันต่าง ๆ โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 11 ประจำปี 2562 เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดที่ว่า "บิ๊กซีเพื่อนที่ดีของเกษตรกรไทย" จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 27 มี.ค. 2562 ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ

 

'บิ๊กซี' จับมือ "ข้าวถุง" กระหน่ำโปรโมชัน


อย่างไรก็ดี สถานการณ์ข้าวถุงในปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้นทุนราคาข้าวเปลือกสูง ไม่ได้แตกต่างกันมากนักเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่สถานการณ์ข้าวหอมมะลิปีนี้มีการปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ในภาพรวมยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษายอดขาย รวมถึงการเติบโต ที่คาดหวังว่าจะยาวต่อเนื่องตลอดทั้งปี ก็ต้องอาศัยปัจจัยหลาย ๆ ด้าน รวมถึงราคาที่ลูกค้าสามารถยอมรับได้ และคำนึงถึงความสุขของผู้บริโภค โดยทางผู้ประกอบการได้ถือโอกาสตอบแทนลูกค้า โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อหวังกระตุ้นยอดขายให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีกด้วย

 

'บิ๊กซี' จับมือ "ข้าวถุง" กระหน่ำโปรโมชัน


สำหรับตลาดข้าวถุงในปีนี้ คาดว่าจะมีมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท ราคาข้าวถุงจะปรับขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำการจำหน่ายข้าวสารถุงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 พร้อมทั้งนำข้าวคุณภาพที่ดีมาจำหน่ายให้กับลูกค้าราคาถูก เพื่อเพิ่มความประหยัดและคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค ในขณะเดียวกัน ทางบิ๊กซีก็ได้มีการนำเสนอข้าวถุงที่ดี โดยการนำเอาข้าวพันธุ์ กข 43 ที่เป็นข้าวจากกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกันผลิตข้าวขาวพันธุ์ใหม่ของไทย ที่มีประโยชน์ ดัชนีน้ำตาลปานกลางถึงต่ำ ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

'บิ๊กซี' จับมือ "ข้าวถุง" กระหน่ำโปรโมชัน