"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่

05 มี.ค. 2562 | 09:37 น.

ชี้! เทรนด์นักสะสมฟิกเกอร์แรงดีไม่มีตก โตสวนกระแสเศรษฐกิจซบ 'ดรีมทอย' ซุ่มปักหมุดร้าน "ทามาชิ อีร่า" สาขา 2 ที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ขนทัพคาแรกเตอร์การ์ตูนดังล่อใจกว่า 200 Sku นำโดย ซูเปอร์ฮีโร่ DX SOC COM-BATTLER V ราคากว่า 2 หมื่นบาท

นายธนพล กิจเลิศไพโรจน์ ผู้บริหารสายการตลาด บริษัท ดรีมทอย จำกัด ตัวแทนจำหน่ายโมเดลและฟิกเกอร์ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจากญี่ปุ่น อาทิ กันดั้ม, มาสค์ไรเดอร์, เซนต์เซย์ย่า, ดราก้อนบอล ฯลฯ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ธุรกิจจำหน่ายของสะสม โมเดล และฟิกเกอร์ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง แม้ในช่วงที่ผ่านมา เศรษฐกิจจะซบเซาและผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง แต่พบว่า ในกลุ่มที่นิยมสะสมโมเดลและฟิกเกอร์ต่าง ๆ เป็นงานอดิเรก ยังคงมีกำลังซื้อและจับจ่ายต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดมีการเติบโต
 

"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่

ธนพล กิจเลิศไพโรจน์
 

"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่


ล่าสุด บริษัทได้เปิดให้บริการร้าน "ทามาชิ อีร่า" (TAMASHII ERA@Pantip Plaza) สาขา 2 ขึ้นที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูนํ้า ด้วยงบลงทุนกว่า 15 ล้านบาท บนพื้นที่ 300 ตร.ม. เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้านักสะสม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเน้นจำหน่ายสินค้าประเภทของเล่นสะสม โมเดล และฟิกเกอร์ คาแรกเตอร์การ์ตูนลิขสิทธิ์ต่าง ๆ กว่า 200 รายการ มีระดับราคาตั้งแต่ 500-20,000 บาทขึ้นไป อาทิ วันพีซ, มาสค์ไรเดอร์, เซนต์เซย์ย่า, ดราก้อนบอล, กันดั้ม, กันพลา, อุลตร้าแมน, เซเลอร์มูน เป็นต้น โดยฟิกเกอร์ไฮไลต์ ได้แก่ DX SOC COM-BATTLER V ราคากว่า 2 หมื่นบาท นอกจากนั้นแล้วยังมีสินค้าใหม่ (New Item) จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาต่อเนื่อง เฉลี่ยกว่า 10 รายการต่อเดือน นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดง Showcase สินค้าพรีเมียมประเภทต่าง ๆ ให้ผู้ที่ชื่นชอบได้ชมอย่างใกล้ชิด
 

"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่


"จุดเด่นของดรีมทอย คือ เป็นตัวแทนจำหน่ายโมเดลและฟิกเกอร์ที่มีให้เลือกหลากหลาย จากบริษัท บันได ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่มีสินค้าที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้อง ขณะที่ ร้านทามาชิ อีร่า เป็นที่รู้จักของนักสะสมของเล่นประเภท ทามาชิ เนชั่น เป็นอย่างดี ทำให้เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และผลักดันให้ตลาดนักสะสมขยายและเติบโตมากขึ้น"
 

"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่


อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการฉลองเปิดร้านใหม่ในวันที่ 1 มี.ค. นี้ ร้านได้จัดโปรโมชัน อาทิ ขบวนคาแรกเตอร์การ์ตูนราคาพิเศษ, สมาชิก TAMASHII ERA Member Card เมื่อช็อปครบ 1,000 บาท สมัครสมาชิก TAMASHII ERA Member Card ฟรี และ 150 คนแรก ได้รับ TAMASHII Storage Box โดยสมาชิก TAMASHII ERA Member Card จะได้รับส่วนลดและแต้มสะสม พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีขึ้น โดยหลังเปิดให้บริการร้านใหม่ เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกได้ 1 เท่าตัว
 

"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่


นายธนพล กล่าวอีกว่า เป้าหมายของบริษัท คือ ต้องการขยายสาขาให้ได้ 3-4 แห่ง ภายในระยะเวลา 5 ปี แต่ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องของโลเกชัน ทำให้สามารถลงทุนได้เพียงสาขาเดียว คือ ออล เวย์ส วัน พลาซ่า ย่านสะพานเหล็ก อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดสาขา 3 ได้ในกรุงเทพฯ ในเร็ว ๆ นี้ หากได้ทำเลที่ดี

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3449 ระหว่างวันที่ 3 - 6 มีนาคม 2562

"ตลาดฟิกเกอร์" คึก! 'ดรีมทอย' ปักหมุดช็อปใหม่