ก.ล.ต. ดึง Bitcoin Cash - Ethereum Classic - Litecoin ออกจาก ICO

28 ก.พ. 2562 | 09:55 น.

ก.ล.ต. ปรับรายชื่อคริปโทเคอร์เรนซีสำหรับลงทุนใน ICO และเทียบราคาสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นในศูนย์ซื้อขาย

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปรับปรุงรายชื่อคริปโทเคอร์เรนซีที่สามารถใช้ลงทุนใน ICO ได้ หรือ ที่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถใช้ในการเทียบราคาสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ทำให้ปัจจุบันมีคริปโทเคอร์เรนซีที่สามารถใช้เพื่อการเป็น Base Trading Pair 4 ตัวคือ "Bitcoin (BTC) Ethereum (ETH) Ripple (XRP) และ Stellar (XLM)" โดยมีการปรับคริปโทเคอร์เรนซีออกจากรายชื่อ 3 ตัว ได้แก่ Bitcoin Cash (BCH) Ethereum Classic (ETC) และ Litecoin (LTC)

ก.ล.ต.

"การปรับปรุงดังกล่าวมิได้ส่งกระทบใด ๆ ต่อผู้ลงทุน หรือ ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล แต่อย่างใด เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีการออกและเสนอขายไอซีโอ ตลอดจนศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ประกอบธุรกิจอยู่ในปัจจุบันมิได้มีการใช้ BCH ETC หรือ LTC เป็น Base Trading Pair แต่อย่างใด"

090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503

ทั้งนี้ การประกาศรายชื่อคริปโทเคอร์เรนซีเพื่อเป็น Base Trading Pair ดังกล่าว ไม่ใช่การรับรองให้มีสถานะเป็นเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย (Legal Tender) หรือเป็นการรับรองฐานะทางกฎหมาย หรือให้คำรับรองใด ๆ เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีเหล่านี้แต่อย่างใด

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว