TQMตั้งเป้าโต14% จับมือพันธมิตรรุกตลาดตจว.-ออนไลน์

27 ก.พ. 2562 | 05:13 น.
 

TQM-ชู 8 กลยุทธ์ขายฐานลูกค้าต่างจังหวัด เพิ่มยอดขายสิ้นปี 62 แตะ 1.26 หมื่นล้านบาท ออกโปรดักต์เจาะประกันรถยนต์ ตั้งเป้าภายใน 3 ปีเรือธงประกันสุขภาพ เบี้ยแตะ 500 ล้านบาท

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM กล่าวถึงภาพรวมตลาดประกันปี 2562 มีแนวโน้มขยายตัว 6% ต่อเนื่องจากปีก่อนที่ขยายตัว 5% จากปัจจัยสนับสนุนทั้งอุตสาหกรรมรถยนต์ใหม่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเทรนด์การประกันชีวิตและการดูแลสุขภาพที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจมากขึ้น  ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประกันชีวิตและประกันสุขภาพเป็นที่ต้องการของตลาด

[caption id="attachment_395128" align="aligncenter" width="319"] อัญชลิน พรรณนิภา อัญชลิน พรรณนิภา[/caption]

ด้าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่าสำหรับบริษัท ตั้งเป้ายอดขายรวมปี 2562 ที่ 1.26 หมื่นล้านบาท เติบโต 14% จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 1.10 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทยังคงดำเนินการให้บริการลูกค้า ภายใต้แนวคิด “ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ” ซึ่งนอกจากนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) พัฒนาโปรดักต์และช่องทางการขายภายใต้โครงการ TQM Digital  ทำตลาดประกันออนไลน์พร้อมพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆเพื่อให้บริการเข้าถึงและตอบสนองลูกค้ายุคดิจิทัล   โดยในปีนี้จะเห็นพัฒนาการเพื่อสร้างความเติบโตผ่าน  8  กลยุทธ์

ประกอบด้วย การใช้ AI วิเคราะห์ Big Data เพื่อ เสนอผลิตภัณฑ์ที่โดนใจ  รวมถึงการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเชิงลึกหรือขยายความร่วมมือกับบริษัทประกันเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งใช้แพลตฟอร์มสนับสนุนงานขายซึ่งจะเห็นการเปลี่ยน แปลงของเบี้ยประกันเด่นชัดตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปีนี้  ขณะที่แพลตฟอร์มนอนมอเตอร์นั้นจะมีประกันชีวิตและประกันสุขภาพเป็นเรือธงคาดว่าภายใน 3 ปีจะมีเบี้ยแตะ 500 ล้านบาท  นอกจากนี้จะเพิ่มช่องทางการขายแบบ Omni Channel และพัฒนา Chatbot จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าเกือบ 20 ล้านราย โดยร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มสตาร์ตอัพ ซึ่งจะเปิดตัวภายในไตรมาส 4 ปีนี้

ที่สำคัญอีกประการคือ โครงการนำเทคโนโลยีมาต่อยอดสาขาและศูนย์บริการทั้ง 95 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเพิ่มยอดขายลดค่าใช้จ่าย และไตรมาส 2 คาดจะมีความคืบหน้าในการเป็นนายหน้าให้บริการทางการเงิน (Financial Broker) ทั้งบริการสินเชื่อเช่าซื้อ บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นบริการมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ

ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ต่างจังหวัดสัดส่วนถึง 60% โดยยังคงมีรายได้หลักจากยอดขายประกันรถยนต์ รองลงมาเป็นประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ซึ่งเป็นการขยายฐานจากลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 1 ล้านราย

หน้า 17-18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,448 วันที่ 28 กุมภาพันธ์-2 มีนาคม 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-8