ทย.เปิดแอพ Thai Flight Info เช็กข้อมูลการบิน 28 สนามบิน

21 ก.พ. 2562 | 08:47 น.
นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวและประชาชน มีการเปลี่ยนแปลงโดยใช้เทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกมากขึ้น กรมท่าอากาศยานจึงพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในด้านต่างๆ รวมถึงการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Thai Flight Info ผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบิน นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปให้ทราบข้อมูลด้านการบินได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

infographic10x12 cm 210219

แอพพลิเคชั่น Thai Flight Info มีบริการข้อมูลท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแลของกรมท่าอากาศยาน ทั้ง 28 แห่ง โดยภายในแต่ละท่าอากาศยานจะประกอบไปด้วย ข้อมูลเบื้องต้นของท่าอากาศยาน สถานที่ตั้งการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน และช่องทางการรับข้อเสนอแนะ นอกจากนี้ที่สำคัญคือ มีการแสดงผลข้อมูลเที่ยวบินของแต่ละวัน ทั้งแบบตารางการบิน การมาถึงและออกจากท่าอากาศยานของเที่ยวบินแบบ Real Time ด้วย ซึ่งส่วนนี้จะเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่แสดงผลบนหน้าจอ ณ แต่ละท่าอากาศยาน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ เพียงแค่ค้นหาคำว่า ThaiFlightInfo ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android หรือดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ของกรมท่าอากาศยาน www.airports.go.th
ติดตามฐาน