'ซัมซุง' เผยโฉมสมาร์ทโฟนพรีเมียม "กาแลคซี่ เอส 10"

21 ก.พ. 2562 | 07:18 น.
'ซัมซุง' เผยโฉมสมาชิกใหม่ของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม "ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10" ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบทุกโจทย์ของทุกไลฟ์สไตล์คนเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ด้วยนวัตกรรมจอแสดงผล กล้องหน้าและกล้องหลังระดับ 4K

GalaxyS10Plus_KV2.[42113]
นายดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ "ซัมซุง กาแลคซี่ 10" ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฟน โดยรุ่นที่เปิดตัวในประเทศไทยมีด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ เอส 10e, เอส 10, และเอส 10 พลัส ที่มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอแบบใหม่อย่าง Dynamic AMOLED และการปฏิวัติเทคโนโลยีกล้องบนโทรศัพท์มือถือ และประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะ

"ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซัมซุง กาแลคซี่ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของนวัตกรรมระดับพรีเมียม ที่มอบประสบการณ์อันเหลือเชื่อให้กับผู้บริโภคและเป็นอุปกรณ์ที่ลงตัวกับความต้องการของพวกเขา กาแลคซี่ เอส 10 ส่งต่อนวัตกรรมหน้าจอ กล้อง และประสิทธิภาพอันก้าวหน้า ซึ่งสมาร์ทโฟนสุดพรีเมียมทั้ง 3 รุ่นนั้น ล้วนสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ใช้ โดยซัมซุงได้ต่อยอดตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อมุ่งหน้าสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟน"

กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมหน้าจอที่ดีที่สุดของซัมซุง ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกกับนวัตกรรมจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED และยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองการแสดงผลระดับ HDR10+ ให้ภาพสีสันสดใส สมจริง สามารถปรับโทนสีของภาพแบบฉากต่อฉาก แสดงเฉดสีที่กว้างขึ้นและสมจริงที่สุด หน้าจอ Dynamic AMOLED ในกาแลคซี่ เอส 10 นี้ ยังได้รับการรับรองจาก VDE สามารถแสดงภาพมีสีสว่างสดใส และยังมีค่า Contrast Ratio ในขั้นสูง สามารถแสดงภาพที่มีสีดำได้เข้มสนิทไปจนถึงสีขาวที่สว่างที่สุดได้อย่างสมบูรณ์แบบคมชัดทุกรายละเอียด

จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง หน้าจอไร้ขอบ Infinity-O อันเป็นเอกลักษณ์ของกาแลคซี่ เอส 10 บรรจุชุดเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีกล้องไว้บนหน้าจอ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ได้อย่างจุใจ จากการรับรองโดย DisplayMate หน้าจอของกาแลคซี่ เอส 10 มอบเฉดสีที่สมจริง แม้อยู่ในสภาพแสงจ้า นอกจากนี้ หน้าจอ Dynamic AMOLED ยังผ่านการรับรองโดย TÜV Rheinland ในด้านการถนอมสายตาจากแสงสีฟ้าที่อันตราย สามารถลดแสงสีฟ้า โดยไม่ลดคุณภาพของภาพหรือใส่ฟิลเตอร์เพิ่มลงบนภาพ

นอกจากนี้ หน้าจอ Dynamic AMOLED ของกาแลคซี่ เอส 10 ยังมาพร้อมนวัตกรรมครั้งแรกของโลกกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบอัลตราโซนิค ที่อ่านค่ารอยนิ้วมือของผู้ใช้แบบสามมิติ เพื่อป้องกันการปลอมแปลง และครั้งแรกของโลกกับการรับรองด้วยข้อมูลทางชีวภาพขั้นสูง รับรองจาก FIDO Alliance Biometric Component ที่ให้ความปลอดภัยกับอุปกรณ์เสมือนระบบนิรภัย

สำหรับเทคโนโลยีกล้องระดับมืออาชีพบนกาแลคซี่ เอส 10 ในฐานะผู้นำด้านกล้อง Dual Pixel และ Dual Aperture เป็นที่แรก ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 ได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำของกล้องและความฉลาดขั้นสูงที่ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอเป็นเรื่องง่าย สามารถบันทึกวิดีโอ 4K และระบบกันสั่นอัจริยะ และเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ ตระกูลเอส ที่มาพร้อมเลนส์ Ultra Wide สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา เสมือนภาพที่มองเห็นด้วยตาจริง ไม่ว่าจะเป็น ภาพวิวทิวทัศน์ ภาพพาโนรามา หรือแม้แต่ถ่ายภาพครอบครัว กาแลคซี่ เอส 10 ก็สามารถเก็บภาพคงามทรงจำเหล่านั้นได้ครบทุกรายละเอียด ไม่หลุดกรอบ

กล้องปัญญาประดิษฐ์ (AI Camera) ประมวลแม่นยำด้วยเทคโนโลยี AI บนชิป Neural Processing Unit (NPU) ของกาแลคซี่ เอส 10 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้ โดยไม่ต้องคอยตั้งค่ากล้องถ่ายภาพทีละขั้นตอนให้ยุ่งยาก Scene Optimizer สามารถจดจำ และประมวลฉากต่าง ๆ ได้แม่นยำขึ้น และยังมาพร้อมฟีเจอร์ Shot Suggestion หรือ การแนะนำจัดวางภาพที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ภาพที่ออกมามีองค์ประกอบที่ลงตัวราวกับภาพถ่ายด้วยช่างภาพมืออาชีพ

กาแลคซี่ เอส 10e, กาแลคซี่ เอส 10, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส และมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีขาว Prism White, สีดำ Prism Black, สีเขียว Prism Green, สีน้ำเงิน Prism Blue, สำหรับรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส มีสีพรีเมี่ยมแบบใหม่ให้เลือกเพิ่มเติมอีก 2 สี คือ สีดำ Ceramic Black และสีขาว Ceramic White

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 มี.ค. 2562 เป็นต้นไป กาแลคซี่ เอส 10e ราคา 26,900, กาแลคซี่ เอส 10 ราคา 31,900 บาท, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส ราคา 35,900-55,900 บาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว