ตากระดมฉีดน้ำเพิ่มความชื้นในอากาศพท.แม่สอด ลดปัญหาหมอกควัน

17 ก.พ. 2562 | 04:19 น.
ผู้ว่าฯตาก สั่งการให้ฝายปกครอง ทน.นครแม่สอด  ปภ.  ทหาร และอปท. ระดมรถฉีดน้ำเพิ่มความชื้นในอากาศ พ่นละอองน้ำ ลดภาวะอากาศเป็นพิษ หลังแม่สอดถูกหมอกควันปกคลุมหนัก

17546 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตากว่า วันนี้(17 ก.พ.62) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ร่วมกับนายเทอดเกียรติ  ชินสรนันท์  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พ.อ. อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิ จกรมทหารราบที่  14 แม่สอด นายสนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตาก ที่ 2 แม่สอด นายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจั งหวัดตาก ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เขต 9 พิษณุโลก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ในพื้นที่ เทศบาลนครแม่สอด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   นำรถดับเพลิง-รถน้ำ เทศบาลนครแม่สอด -รถต่อต้านวินาศกรรม พร้อมอุปกรณ์-เครื่อง LUF 60 จากศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เขต 9 พิษณุโลก -ออกพ่น ฉีดน้ำ ขึ้นฟ้าเพิ่มความชุ่มชื้ นในอากาศ และล้างถนน เพื่อรณรงค์ทำความสะอาดในพื้นที่ ชายแดนไทย-เมียนมาร์ อำเภอแม่สอด  จ.ตาก  และ สนามบินนานาชาติแม่สอด เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันและลดมลพิ ษในอากาศไม่ให้ส่งผลกระทบและเป็ นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่ อำเภอแม่สอด   17545

นอกจากนี้การฉีดน้ำขึ้นฟ้าพ่นละอองน้ำ ยังได้สร้างความชุ่มชื้นในอากาศ ลดหมอกควันมลพิษ โดยประสานความร่วมมือรถน้ำ ทำความสะอาดล้างถนนจากหน่ วยงานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหรราบที่ 14 แม่สอด ( ฉก.ร.14 ) แขวงทางหลวงตาก ที่ 2 แม่สอด- แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตาก- ศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เขต 9 พิษณุโลก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น( อปท.)ในพื้นที่ เทศบาลนครแม่สอด- องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ทุ กแห่ง –เทศบาลตำบลทุกแห่งในพื้นที่  นำรถยนต์ต่อต้านวินาศกรรม พร้อมอุปกรณ์-เครื่อง LUF 60- รถฉีดน้ำ ความอัดแรงดันสูง รถดับเพลิง รถน้ำ รวมทั้งได้แจ้งให้ อปท.ทุกแห่งจัดเตรียมรถน้ำ ทำความสะอาดล้างถนนทุกสาย เก็บเศษขยะ วัชพืช ในพื้นที่ของตนเอง เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองให้ค่ าปริมาณคุณภาพอากาศอยู่ในระดั บที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุ ขภาพของประชาชน

ทั้งนี้ จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้ นที่ภาคเหนือ พบว่า ที่  อ.แม่สอด จ.ตาก  เริ่มมีปริมาณฝุ่นละอองมากเกิ นค่ามาตรฐาน จึงต้องมีการใช้น้ำล้างเมือง พ่นน้ำ ฉีดน้ำขึ้นฟ้า สร้างความชื้นในอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษ ลดหมอกควันไฟ 090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503