มารยาตลาดหุ้น : ผู้ถือหุ้นสามัญ-หุ้นกู้ฮึดสู้ ร้องประธานศาลฎีกา ล้างปัญหา "หมอวิชัย ไอเฟค"

15 ก.พ. 2562 | 14:51 น.
 

วิชัย-ไอเฟก-002 S__21053457 มหากาพย์การยื้อยุด ฉุดกระชาก บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ของ หมอวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่กลายมาถือหุ้นเล็ก กับกลุ่ม ทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่ใครๆว่าจบ...เกม โอเวอร์...ต้องคิดใหม่

ผู้ถือหุ้นทั้งหมด 29,986 ราย ที่เสียหายยับจากราคาที่ร่วงลงสุดโหด จากเกมแย่งหุ้น แย่งกิจการกันของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ยังต้องลุ้นอีกหลายเฮือก กว่าจะมีเงินต้นสักบาทสองบาทคืนกลับมา

ไผที่คิดว่า ก.ล.ต.ได้ดำเนินการตามกฎหมายกับ ศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC ฐานขัดขวางและไม่ดำเนินการ ให้มีการจัดประชุมคณะกรรมการและประชุมผู้ถือหุ้น และฟ้องคดีต่อศาลแพ่ง แล้วเกมจบ

มันผู้ใดที่คิดว่า ไอเฟคจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ที่ว่าง 7 คนอันประกอบด้วย พล.อ.สำเภา ชูศรี ประนอม โฆวินวิพัฒน์ หาญ  เชี่ยวชาญ พิชิต สินพัฒนสกุล กุดั่น สุขุมานนท์ บุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ทวิช เตชะนาวากุล เรื่องราวการบริหารไอเฟคจะดีขึ้น

มันผู้ใดที่ฝันหวานว่า หุ้นไอเฟคที่กลายเป็นผีพุ่งไต้ เลวร้ายสุด มีโอกาสจะโงหัวขึ้นใน 6-12 เดือนตามที่อาเฮียทวิช คนดีของอิฉันประกาศ ปัญหาหนี้สินกับเจ้าหนี้จะจบ อิฉันบอกว่า มิจบดอกเจ้าค่ะ

เพราะหมอวิชัย นั้นมีฤทธิ์เหลือร้ายมากกว่าที่ใครคิด แถมมีพลัง “คนสีเขียว”มาคอยกางกั้นเป็นผนังกำแพงเมืองอีกหลายคน ขอบอกให้แซ่บ นะเจ้าคะ

[caption id="attachment_389857" align="aligncenter" width="500"] มารยาตลาดหุ้น : ผู้ถือหุ้นสามัญ-หุ้นกู้ฮึดสู้ ร้องประธานศาลฎีกา ล้างปัญหา "หมอวิชัย ไอเฟค" เพิ่มเพื่อน [/caption]

สิ่งที่คณะผู้บริหารและคณะกรรมการชุด อาเฮียทวิช ผู้ทุ่มเงินไปหลายพันล้านบาทได้ไปในขณะนี้ คือกิจการของไอเฟคที่ซีดเซียวเหลือแค่โครงเท่านั้น...จริงๆ

แต่กิจการบริษัทลูกทั้งหลายของไอเฟค และเงินจากการดำเนินการของบริษัทลูกนับ 40 บริษัท ย้ำนะเจ้าค่ะว่า 40 บริษัท ยังอยู่ในอุ้งมือคุณหมอวิชัย ผู้พิสมัยในเรื่องการลงทุนในหุ้น นะเจ้าค่ะ...คุณหมอวิชัย กับพวกยังเป็นกรรมการ สามารถควบคุมการบริหารจัดการต่างๆอย่างสบายใจเฉิบ หึๆ

อิฉันมิทราบว่า คณะกรรมการไอเฟคทราบหรือไม่ แต่ลองไปพิจารณาตรวจสอบดูก็จะรู้ว่า “เงิน รายได้ ในบริษัทลูกมิได้อยู่ในมือท่าน” แม้แต่น้อยเจ้าค่ะ

อิฉันทราบมาว่า ในขณะที่คณะกรรมการไอเฟคพยายามทำให้เรื่องราวในบริษัท ซาลงในสายตาของนักลงทุน บรรดากลุ่มผู้ถือหุ้นสามัญ และผู้ถือหุ้นกู้ร่วมกว่า 50 คน พร้อมใจกันทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยัง “ชีพ จุลมนต์” ประธานศาลฎีกาถึงพฤติกรรมของหมอวิชัย  ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการ IFEC กับพวก

หนังสือดังกล่าว ลงเลขรับในสำนักประธานศาลฎีกา มีการแฉถึงพฤติกรรมของหมอวิชัยกับพวกว่า กระทำการอย่างใดบ้างหนาเป็น 200-300 หน้า ส่วนใหญ่จะระบุว่า หมอวิชัยกำลังอาศัยข้อกฎหมายแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ควรได้โดยชอบ  กระทำการฉ้อฉล  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้สิทธิทางศาลโดยไม่สุจริต  ที่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ IFEC ที่มีอยู่ร่วม 30,000 คน  จึงขอให้ประธานศาลฎีกา  ผู้บังคับบัญชาสูงสุดขององค์กรศาลยุติธรรม ได้โปรดรับทราบ และหาทางป้องกันมิให้มีการแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบของกลุ่มบุคคลดังกล่าว

แรงมั้ยเจ้าค่ะ นี่คือการต่อสู้ของผู้ถือหุ้นตัวเล็กที่ลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์ เพราะพึ่งพาใครหน่วยงานใดในการจัดการกับหมอวิชัย ผู้พิสมัยตลาดหุ้นไม่ได้ เจ้าค่ะ...

| คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
| โดย : คุณนายเผือก
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3445 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 17-20 ก.พ.2562
595959859

[caption id="attachment_389552" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]