PEA ร่วมแถลงข่าวงานประชุมวิชาการและนิทรรศการระดับนานาชาติ IEEE PES GTD ASIA 2019

14 ก.พ. 2562 | 07:10 น.
วันนี้(วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.30น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมแถลงข่าวงานประชุมวิชาการและนิทรรศการระดับนานาชาติ IEEE PES GTD Grand International Conference and Exposition Asia 2019 (IEEE PES GTD ASIA 2019) กับ 7 หน่วยงาน ประกอบด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยการไฟฟ้านครหลวง ABB Group (Thailand) Sinohydro (Thailand) Co.,Ltd B Grimm Group GLOW LIMITED Huawei ณ ห้องประชุมซิลค์ 1 – 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

การจัดประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Big Shift in Power and Energy” มีการประชุมเชิงวิชาการและจัดนิทรรศการที่ครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับระบบผลิต (Power Generation) การส่งและจำหน่ายไฟฟ้า (Transmission And Distribution) การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิทัลที่บูรณาการ (Digitalization) ที่มี Smart City & Data Center รวมเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีการแสดงนิทรรศการจากบริษัทและองค์กรชั้นนำระดับโลก เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิจัย นิสิตและนักศึกษาได้เข้าร่วมนิทรรศการ กระตุ้นเศรษฐกิจพัฒนาการวิจัย นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าและพลังงานของประเทศให้ก้าวสู่ระดับสากล

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้นำเสนอนิทรรศการในงานดังกล่าวภายใต้แนวคิด “PEA DIGITAl UTILITY” มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า ร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ประกอบด้วย งานนวัตกรรม Platform ต่างๆ ที่ PEA และ PEA ENCOM INTERNETIONAL พัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้ PEA Digital Tranformation : PEA DX ประกอบด้วย
- PEA HiVE Platform
- ENERKEY เป็นแอปพลิเคชันควบคุม พร้อมระบบบริหารจัดการในบ้านพักอาศัยหรือคอนโด
- nSense เป็นเทคโนโลยีที่นำภาพจากกล้องที่ติดตั้งมาวิเคราะห์ สามารถตรวจสอบความผิดปกติ
- PEA Solar Hero แอปพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้สนใจในการติดตั้ง Solar Rooftop
- PEA Volta Platform แอปพลิเคชันช่วยในการค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้า ผ่าน Mobile Application
- EV/Charging ดำเนินการนำร่องการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมติดตั้ง Charger
- U-Solution เป็น Platform ที่สามารถค้นหา ขอรับบริการในการติดตั้ง ตรวจสอบ ดูแล ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร
- PEA Smart Plus แอปพลิเคชันที่รวบรวมบริการต่างๆ ในรูปแบบ One Touch Service

นับเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยที่ได้รับโอกาสจัดงานระดับโลกเป็นครั้งแรกในเอเชีย หลังจากที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 40 ปี ณ สหรัฐอเมริกา มีผู้ประกอบการกว่า 900 ราย และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 13,000 คน เข้าร่วมการจัดแสดงนิทรรศการบนพื้นที่ 250,000 ตารางฟุต ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่
19 – 23 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

2 3 4 5 6 7