'ระเบียบรัตน์' แจ้งความคนโพสต์หมิ่น "ตระกูลพงษ์พานิช" ชี้! อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

14 ก.พ. 2562 | 07:16 น.
'ระเบียบรัตน์' แม่ 'ปรีชาพล' เข้าแจ้งความคนโพลสต์หมิ่น "ตระกูลพงษ์พานิช" ชี้! ทุกอย่างมีลิขิตมาแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

188798
กรณี นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เสาวนิต การสุทธิ์" โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา อ้างถึงรายการโทรทัศน์ที่ รศ.สุขุม นวลสกุล กล่าวตอนหนึ่งในรายการว่า ได้พูดคุยกับนางระเบียบรัตน์ ระบุว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยมีการพูดด้วยถ้อยคำเชิงหมิ่นประมาทกับครอบครัวพงษ์พานิชนั้น

วันนี้ (14 ก.พ. 62) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก. (สอบสวน) บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท โดยพาดพิงถึงตนเองและ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) บุตรชายของตน ซึ่งสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของพรรคและครอบครัว


188793

นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า ภายหลังได้รับแจ้งจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช สามีว่า พบโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เสาวนิต การสุทธิ์ และ Paul PK ได้โพสต์ข้อความในทำนองตำหนิตนเองที่เอาแต่ต่อว่าผู้อื่น แต่เมื่อถึงคราวลูกชายตนกระทำการไม่เหมาะสม ไม่บังควร กลับไม่อบรมสั่งสอน ทั้งยังกล่าวหาพาดพิงพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคชายกระโปรง เป็นการเหยียดหยามทางเพศ ซึ่งตนเองรับไม่ได้

ขณะที่ โพสต์ของผู้ใช้ที่ชื่อ เสาวนิต มีการกล่างอ้างถึง รศ.สุขุม ซึ่งหลังเกิดเหตุมา ตนยังไม่ได้พูดคุยกันกับ รศ.สุขุม ถึงกรณีดังกล่าว แต่ถ้าหากมีอะไร คงต้องพูดคุยกันก่อนแล้ว เพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นรุ่นพี่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ปรีชา 30-11A

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากในวันนี้ศาลรัฐธรรมวินิจฉัยยุบพรรคและตัดสิทธิ์การเมือง ร.ท.ปรีชาพล จะดำเนินการอย่างไรต่อ นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า

"ทุกอย่างมีลิขิตมาแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ครอบครัวดิฉันพร้อมยอมรับ แต่ทั้งนี้ อยากขอความเมตตา เพราะเชื่อว่า ลูกชายนั้นมีความรู้ ความสามารถ ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ก็พร้อมทำงานเพื่อประเทศชาติ ดิฉันมีความภูมิใจในตัวลูกชายของตัวเองอย่างมาก"

พ.ต.อ.นิติพัฒน์ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทตามกฎหมายอาญาและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากมีการเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก หลังจากนี้จะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป

595959859