‘ซิกน่า’ตอกย้ำจุดยืน สร้างสุขภาพที่ดีคนในชุมชน

16 ก.พ. 2562 | 08:00 น.
แนวคิดการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของสังคม ตามเป้าหมายด้านสังคมของ ซิกน่า ทั่วโลก คือ เป้าหมายในการช่วยให้ผู้คนในชุมชนที่ซิกน่าเข้าไปดำเนินธุรกิจ มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งในรูปแบบการบริจาคเพื่อการกุศล หรือกิจกรรมกระตุ้นการสร้างสุขภาพที่ดีและความเป็นอยู่ที่ดี Cigna CSR (16)

“จูเลียน เมงกัล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บมจ.ซิกน่า ประกันภัย กล่าวว่า ซิกน่าได้ปลูกฝังให้พนักงานสนับสนุนสังคมให้มีความสุข ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การอาสาสมัครเพื่อพ่อ การเก็บขยะ กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพดี เช่นการนำเครื่องกรองนํ้าสะอาดไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน โดยกิจกรรมที่ทำต่อเนื่อง ซิกน่ามุ่งเน้นในเรื่องของสุขภาพ และชีวิตความเป็นอยู่ เช่น การปลูกบ้านที่พักอาศัย การมอบเครื่องกระตุกหัวใจ การส่งเสริมให้พนักงานทำยางยืด ให้ผู้ป่วยไปใช้เพื่อออกกำลังกาย เป็นต้น รวมไปถึงการทำกิจกรรม Cigna CSR Day 2015 ที่จัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของซิกน่าทั่วโลก นั่นก็คือการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือของพนักงานกับสังคมรอบด้าน

สำหรับโครงการแรกของปี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บมจ.ซิกน่า ประกันภัย ได้นำทีมทำกิจกรรมตอบแทนสังคมภายใต้แนวคิด “Healthier Kids for Our Future” มอบอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจำนวน 60 ชุด ให้กับน้องๆ จากมูลนิธิดวงประทีป ย่านคลองเตย

Cigna CSR (11)

“จูเลียน” บอกว่า วัตถุประสงค์ของกิจกรรมครั้งนี้คือ การส่งเสริมให้น้องๆ ภายใต้การอุปถัมภ์ของมูลนิธิมีชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของซิกน่า ที่มีเป้าหมายในการช่วยให้ผู้คนในชุมชนที่ซิกน่าดำเนินธุรกิจมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“แนวทางหนึ่งที่ซิกน่าทำอย่างเป็นรูปธรรมคือ การส่งเสริมให้คนในชุมชนได้มีโอกาสเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่เหมาะสม และได้เรียนรู้แนวทางที่จะช่วยให้มีชีวิต และความเป็นอยู่ ที่ดีขึ้น เพราะซิกน่าเชื่อว่าทุกคนควรมีชีวิตที่ดี ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพทางการเงิน”

หน้า 24 ฉบับที่ 3,444 วันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว