พปชร. ชูนโยบายเพิ่ม 50 สวน 50 เขต "รถเก่าแลกรถใหม่ EV" ลด 1 แสน

12 ก.พ. 2562 | 03:57 น.
พรรคพลังประชารัฐเปิดนโยบายสิ่งแวดล้อม กทม. เพิ่ม 50 สวน 50 เขต พักกรุงเทพฯ 5/2 รถเก่าแลกรถใหม่ EV ลดทันที 1 แสนบาท ยืนยัน "ทำจริง ทำได้ ทำทันที"

พปชร5
วันที่ 12 ก.พ. 2562 ที่สวนเบญจสิริ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.กทม. ร่วมกันแถลงเปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร "ทำจริง ทำได้ ทำทันที" โดยก่อนการแถลงนโยบาย นายอุตตมได้ขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า หรือ EV มีนายณัฐพลและนายพุทธิพงษ์ขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นำขบวนเข้ามายังพื้นที่แถลงข่าว


พปชร

นายอุตตม ระบุว่า นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอวันนี้ สามารถทำได้ทันที ไม่ลังเล และทำได้จริง เห็นผลเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่ม 50 สวน 50 เขต ให้ปอดสะอาด ลาขาดฝุ่น เพิ่มเติมสวนในกรุงเทพฯ เขตละ 1 สวน คนกรุงเทพฯ จะได้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ช่วยลดฝุ่น เพิ่มออกซิเจนให้กับทุกเขตในกรุงเทพฯ รณรงค์ให้รถขนส่งสาธารณะเป็นรถไฟฟ้า หรือ EV ให้หมด เพื่อที่จะลดฝุ่นควัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรถสาธารณะให้มีความทันสมัย สะดวกสบายสำหรับประชาชนยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังลดมลพิษ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีของคน กทม.


พปชร.1

นอกจากนี้ เรามีนโยบายพักกรุงเทพ 5/2 คือ ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน สำหรับสิ่งก่อสร้างที่จะขออนุญาตสร้างใหม่เพื่อลดฝุ่น ลดการเกิดมลพิษทางเสียงในบริเวณนั้น ให้คน กทม. ได้พักปอด ให้ กทม. เป็นหนึ่งในมหานครแนวหน้าที่พวกเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมไปถึงนโยบาย "รถเก่า แลกรถใหม่" ที่เป็นรถไฟฟ้า รับส่วนลดทันที 1 แสนบาท เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ลดมลพิษที่เกิดจากรถยนต์


พปชร.2

ด้าน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เราเป็นพรรคแรก ๆ ที่ออกนโยบายไม่ใช่เฉพาะแค่ในกระดาษ แต่สิ่งที่เราคิดและนำเสนอมาในวันนี้ สามารถทำได้จริงและทำได้ทันทีในทุกนโยบาย


พปชร6

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐได้ตั้ง ครม.กทม.ของพรรค เพื่อเปิดนโยบายให้คน กทม. ทุก ๆ วันอังคาร ตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว