วุฒิศักดิ์ฯยกเครื่อง รีเทิร์นตลาดบิวตี้

15 ก.พ. 2562 | 09:35 น.
วุฒิศักดิ์ คลินิก รีเทิร์นตลาดความงาม ดึงมืออาชีพ “กวิน สัณฑกุล” นั่งซีอีโอ ยกเครื่องโครงสร้างธุรกิจ พร้อมเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศหวังดันยอดขาย 4,000 ล้านบาทในอีก 5 ปี

นายกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร (CEO) บริษัท วุฒิศักดิ์ ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธุรกิจคลินิกเสริมความงามเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูง แต่ยังมีความท้าทายและข้อจำกัดอยู่มาก พูดง่ายๆ ว่าเป็นธุรกิจที่มีกฎระเบียบเยอะและมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้หลายประการ นอกจากนี้ รายได้ส่วนใหญ่ที่มาจากธุรกิจจะไปลงที่แพทย์และการจ่ายค่าเช่า อีกทั้งปัจจุบันยังมีการแข่งขันสูงระหว่างหลายๆ คลินิก ดังนั้นวุฒิศักดิ์จึงวางแผนที่จะขยายธุรกิจด้านต่างๆ อาทิ High-end Plastic Surgery, Premium Medical Hair Salon, วุฒิศักดิ์คลินิก, Beauty Center, ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, อาหารเสริม (food supplement & functional food) และวุฒิศักดิ์อคาเดมี สำหรับงบประมาณในการลงทุนของปี 2562 อยู่ที่ 300 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 100-150 ล้านบาท สำหรับคลินิกศัลยกรรม แฮร์ซาลอน 15 ล้านบาท และที่เหลือเป็นสำหรับ cosmetics และ beauty center”

กวิน  สัณฑกุล

  กวิน สัณฑกุล

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของวุฒิศักดิ์ คลินิก ได้แก่ การบริหารงานภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ๆ การต่อยอดความเชื่อมั่นและตอกยํ้าความเชี่ยวชาญของแบรนด์วุฒิศักดิ์ รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์วุฒิศักดิ์ และการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการทำธุรกิจจากนี้วุฒิศักดิ์ คลินิกจะไม่เน้นแค่การทำคลินิกเสริมความงามอย่างเดียว แต่ยังมุ่งขยายไปยังบริการด้านความงามในสาขาอื่นๆ เช่น การเปิด beauty center รวมถึงการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารเสริม ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจสูงกว่า 50%

บาร์ไลน์ฐาน

อย่างไรก็ดี “วุฒิศักดิ์ คลินิก” คลินิกความงามดังประสบปัญหาเรื่อง ownership และมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารหลายครั้งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีการดูแลธุรกิจอย่างใกล้ชิด ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลให้ธุรกิจของวุฒิศักดิ์อยู่ในสภาพนิ่งมาประมาณ 5 ปี ในขณะที่คู่แข่งก็เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และล่าสุดวุฒิศักดิ์ คลินิก ได้แต่งตั้งกวิน สัณฑกุล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (CEO) พร้อมทั้งคาดหวังให้เข้ามาฟื้นฟูธุรกิจของวุฒิศักดิ์ให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง เพื่อเรียกลูกค้ากลับคืนมาและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยมีแผนจะขยายสาขาเพิ่ม และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 400-500 ล้านบาทในปีนี้และเพิ่มขึ้นเป็น 4,000 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,443 ระหว่างวันที่ 10 - 13 กุมภาพันธ์ 2562 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว