'ดีแทค' จุดพลุตลาดอีวี รุกขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เริ่ม 4 หมื่นบาท

07 ก.พ. 2562 | 04:54 น.
ไม่ขายแต่เพียงมือถืออย่างเดียวแล้ว ผนึก "บุญเติม & เอ็มวิชั่น" ขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สนนราคา 40,000-100,000 บาท

'ดีแทค'
หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศแล้วขยายธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Connectivity Platform) หรือ EV ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำหลายแบรนด์ของโลก และกลุ่มพันธมิตรสำคัญ คือ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดงาน EV Expo และเป็นตัวกลางประสานงานกับผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของตู้บุญเติม เป็นจุดให้บริการชาร์จมอเตอร์ไซค์ EV เพื่อเสนอทางเลือกใหม่ในการใช้ชีวิตของคนเมืองที่สนุกกับสมรรถนะในการขับขี่ พร้อมกับประหยัดค่าใช้จ่ายและรักษาสิ่งแวดล้อม

 

[caption id="attachment_385607" align="aligncenter" width="503"] นางอเล็กซานดรา ไรช์ นางอเล็กซานดรา ไรช์[/caption]

นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้ให้บริการแพลตฟอร์ม EV Connectivity เพื่อเชื่อมโยงผู้ผลิตรถไฟฟ้า EV บริษัทประกัน บริษัทเช่าซื้อ และสถาบันการเงินและสินเชื่อ บริการเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่หลายจุดทั่วกรุงเทพฯ บริการการรับชำระเงินผ่านระบบบิลลิ่งของดีแทคและพันธมิตร เข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ผ่านการเชื่อมต่อของซิม "ดีแทค ไตรเน็ต" ในการเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชัน เช่น เช็กสถานะแบตเตอรี่ ชำระค่าเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่ การแจ้งระยะทาง เป็นต้น

ในเฟสแรก ดีแทคและฟอร์ทสมาร์ทร่วมกันเปิดจุดบริการชาร์จไฟฟ้าและเปลี่ยนแบตเตอรี่ผ่านตู้อัจฉริยะในพื้นที่ทดลองให้บริการในกรุงเทพฯ และจะขยายจุดบริการเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต ส่วน "เอ็ม วิชั่น" เป็นตัวกลางประสานงานกับผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยดีแทคพร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่จะเข้ามาร่วมมือกัน เพื่อช่วยผลักดันให้ไทยเกิดห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรม EV ในเฟสต่อไป

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม EV Connectivity คือ ประหยัดค่าน้ำมัน 50%, แอพพลิเคชันเดียวควบคุมได้ทุกระบบ และพันธมิตรทั้งแบรนด์จีนและยุโรป


S__17129585

รถมอเตอร์ไซค์ EV ทั้งหมดภายใต้แพลตฟอร์มของดีแทค จะเริ่มทำตลาดเต็มรูปแบบในเดือน มิ.ย. โดยจะมีรุ่นที่เข้าร่วมเบื้องต้น 3-5 รุ่น โดยดีแทคมีแผนที่จะวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ โดยราคาอยู่ที่ 40,000-100,000 บาท

090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503