'อินโฟเฟด' สร้างมิติใหม่วงการ "อี-สปอร์ต" เตรียมจัดลีกมหาลัยเต็มรูปแบบเชื่อม CLMVT

06 ก.พ. 2562 | 04:52 น.
'อินโฟเฟด' ปลื้ม 2 นักลงทุน KK Fund กองทุนชั้นนำจากสิงค์โปร์ และ 'อีเวนท์ป๊อป' เชื่อ e-Sports มีอนาคตสดใส และเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท พร้อมเดินแผนธุรกิจ เดินหน้าเปิดแข่งขันอี-สปอร์ต UEC ลีกอี-สปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยเต็มรูปแบบ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 200% ในปีนี้

Jirayod Theppipit_iNFOFED (1)[41131]
นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้านอี-สปอร์ต เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้รับเงินลงทุนจาก 2 นักลงทุนรายใหญ่ ประกอบด้วย รายแรก KK Fund กองทุนร่วมลงทุนในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก่อตั้งโดย Koichi Saito และ Kuan Hsu ที่ลงทุนในสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA ในสตาร์อัพกลุ่มฟินเทค (Fintech), โลจิสติกส์เทค (Logistics), พร็อพเทค (Proptech), เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Entertainment) และเฮชอาร์เทค (HR Tech) KK Fund นับเป็นกองทุนที่สามารถดำเนินงาน สร้างเครือข่าย สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง สร้างรายได้ที่หลากหลาย และตลาดที่เติบโตในประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่ม EventPop และ Giztix ที่เติบโตอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ KK Fund ได้ร่วมลงทุนในอินโฟเฟด เนื่องจากเล็งเห็นว่า ธุรกิจอี-สปอร์ตมีการเติบโตอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และตลาดอี-สปอร์ตของ SEA ปรับตัวตามเทรนด์และมีศักยภาพสูง และจากการดำเนินธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ใน SEA อาทิ ธุรกิจโฆษณา เอเจนซี่ เกม ฮาร์ดแวร์ และ IT ทำให้มองเห็นเทรนด์ธุรกิจเหล่านี้กำลังมุ่งเข้าสู่ธุรกิจอี-สปอร์ต และเชื่อว่าจะเกิดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการควบรวมกิจการระหว่างกันมากขึ้น

สำหรับลงทุนรายที่ 2 ได้แก่ บริษัท อีเว้นท์ ป็อป จำกัด บริษัทที่สร้างเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อช่วยผู้จัดงานในการบริหารจัดการ และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่งานอีเวนต์ต่าง ๆ และมองหาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับอีเวนต์และกิจกรรมที่มีศักยภาพเติบโตสูง สามารถช่วยสร้างฐานลูกค้า สามารถเพิ่มโอกาสทางการขาย โดยสาเหตุที่อีเว้นท์ป๊อปเข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นอนาคต e-Sports มีมูลค่าตลาดที่เติบโตสูงในต่างประเทศ และยังสร้างอาชีพใหม่ ๆ เช่น Streamer, นักพากย์ และโค้ชเกม ที่สำคัญ e-Sports ยังได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในการเจาะกลุ่มลูกค้าวัย 15-30 ปี และยังมั่นใจว่า กีฬา e-Sports จะได้รับความนิยมเหมือนกับกีฬาชั้นนำอื่น ๆ ในอดีต

นายจิรยศ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทเดินหน้าแผนธุรกิจโดยการขยายการจัดลีกการแข่งขัน University E-Sports Championship หรือ UEC ซีซั่น 2 ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอี-สปอร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในกลุ่มประเทศ CLMVT โดยจะเปิดกว้างให้นักกีฬาอี-สปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยจาก 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย ด้วยมีจุดเด่นของการแข่งขันที่ผสมผสานเทคโนโลยี VR และ AR เข้าสร้างความแปลกใหม่และมาตื่นตาตื่นใจให้กับวงการอี-สปอร์ต ภายหลังจากการเปิด UEC ซีซั่น 1 เต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยได้รับผลตอบรับดี และหลังจากนั้น บริษัทมีแผนจัดลีกการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย UEC ซีซั่น 3 เต็มรูปแบบในกลุ่มประเทศ SEA

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัว eArena ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการแข่งขันอี-สปอร์ตออนไลน์ ซึ่งดึงจุดเด่นที่จะสร้างมาตรฐานในการจัดการแข่งขันและจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบอย่างไร้พรมแดน ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเป็นเว็บแอพพลิเคชันสำหรับจัดการแข่งขัน e-Sports ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ใช่แค่ภายในประเทศไทย แต่ผู้เล่นจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้ามาแข่งขัน e-Sports ได้ นอกจากนี้ ยังรองรับผู้ที่ต้องการจัดการแข่งขัน สามารถมาจัดการแข่งขันได้ โดยสามารถรองรับการแข่งขันได้ทุกรูปแบบ บริษัทเล็งเห็นว่า การพัฒนา eArena ขึ้นมานี้ สามารถเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับวงการการแข่งขัน e-Sports และสามารถขยายวงการการแข่งขัน e-Sports ในไทยไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อีกด้วย

ส่วนสนามแข่ง Thailand E-Sports Arena ศูนย์รวมคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย รองรับทุกรูปแบบใจกลางกรุงเทพฯ ในปีนี้ได้มีการเพิ่มผสมผสานเทคโนโลยี VR และ AR ให้แปลกใหม่ตื่นตาตื่นใจให้กับการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น Thailand E-Sports Arena สามารถรองรับการขยายตัวถึง 5,000 ตร.ม. และสามารถรองรับการแข่งขัน หรือ กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ 24 ชั่วโมง โดยสนามรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ตได้ครบทุกเกม ทุกรูปแบบ และสามารถรองรับการแข่งขันทั้งรูปแบบ Mobile และ PC รวมไปถึงการจัดอีเวนต์ (Event) หรือ งานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาอี-สปอร์ต ภายในสนามมีการออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขันตามมาตรฐานสากล โดยมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 400/400 เมกกะไบต์ ขยายสูงสุดได้ถึง 1,000 เมกะไบต์ จอ LED ความละเอียดสูง มีพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ เพื่อให้เกิดความทันสมัยและประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งานในอนาคต ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันและอีเวนต์ไปมากมาย จากแผนธุรกิจในปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตเอาไว้ 200% จากการจัดการแข่งขันอี-สปอร์ต UEC การเปิด eArena ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการแข่งขันอี-สปอร์ตออนไลน์ควบคู่กับการมีสนามแข่งขัน Thailand E-Sports Arena ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแข่งขันอี-สปอร์ตในภูมิภาคนี้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว