SCI จับมือพันธมิตรรุกธุรกิจค้า-ให้เช่ามือถือ

05 ก.พ. 2562 | 10:43 น.
SCI ร่วมทุน "โกลด์ อีลิท ปารีส" รุกธุรกิจใหม่ บริการให้เช่ามือถือ หวังเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ กระจายความเสี่ยง เดินหน้าขยายลงทุนในเมียนมา หลังจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาสื่อสารโทรคมนาคมเริ่มเดินเครื่องผลิตแล้ว พร้อมรับรู้รายได้ปีนี้เต็มปี หนุนผลประกอบการปี 62 สดใส

 

[caption id="attachment_384820" align="aligncenter" width="335"] เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล[/caption]

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของปี 2562 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปี 2561 เพราะจะมีการเปิดประมูลงานหลายโครงการใหม่ ทั้งงานในส่วนของตู้สวิตช์บอร์ดและงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมทั้งบริษัทฯ จะรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศเมียนมา กำลังการผลิตเสาอยู่ที่ 7,500 ตันต่อปี และชุบสังกะสีที่ 2.4 หมื่นตันต่อปี เริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ คาดรายได้ในปี 2562 จะมาจากธุรกิจในประเทศ 80-85% และต่างประเทศประมาณ 15-20% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคมยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ

ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากกรรมการบริหารให้ร่วมลงทุนกับ บริษัท โกลด์ อีลิท ปารีส (ประเทศไทย) จำกัด โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง SCI จะลงทุน 49% คิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งบริษัทประกอบธุรกิจค้าและบริการให้เช่าโทรศัพท์มือถือ คาดว่า การจัดตั้งบริษัทและการลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/2562


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

สำหรับการเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ ประเมินว่า ควรจะหาช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้ เนื่องจากธุรกิจเดิมในประเทศนั้น เริ่มจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้นและจะถึงจุดอิ่มตัวได้ในอนาคต ดังนั้น บริษัทฯ ได้มีการพยายามหาช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น การหาสินค้า หรือ บริการ หรือ ธุรกิจที่แปลกใหม่

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แผนการขยายการลงทุนปีนี้จะเน้นการขยายธุรกิจในเมียนมาเป็นหลัก หลังจากที่โรงงานที่เมียนมาได้เริ่มเดินเครื่องผลิตอย่างเป็นทางการช่วงปลายปี 2561 นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ คาดว่า การลงทุนผ่าน บริษัท ทียูทิลิตี้ส์ จำกัด (TU) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่าง SCI และบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) (PF) โดย SCI ถือหุ้น 45% เพื่อลงทุนในพลังงานทดแทนและสาธารณูปโภคต่าง ๆ จะเริ่มเห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา มีโครงการที่ได้เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับโรงงานอุตสาหกรรมไปแล้ว 4 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างทยอยจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ส่วนที่เหลือคาดว่าจะทยอยติดตั้งในปีนี้

 

[caption id="attachment_384440" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]