กปภ. ปลื้มผลสำรวจปี 2561 ลูกค้าพึงพอใจเกือบเต็ม 5 คะแนน

04 ก.พ. 2562 | 07:05 น.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทั่วประเทศประจำปี 2561 พบว่า กปภ. ได้รับคะแนนความพึงพอใจในภาพรวมเท่ากับ 4.048 เพิ่มจากปี 2560 ที่ได้คะแนน 4.000

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าของ กปภ. ประจำปี 2561 ซึ่ง กปภ. ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทุกกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่อยู่อาศัย กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและส่วนราชการ และกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ อุตสาหกรรม และรัฐวิสาหกิจ ตลอดจนกลุ่มประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า กปภ. ในอนาคต จำนวน 5,500 ตัวอย่าง ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้บริการน้ำประปาทั่วประเทศ พบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจ กปภ. ในภาพรวมคิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.048 (คะแนนเต็ม 5) ซึ่งถือว่าลูกค้ามีความพึงพอใจบริการของ กปภ. ในระดับสูง สำหรับบริการที่ได้รับความพึงพอใจจากลูกค้ามากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ ได้คะแนน 4.283


07

ด้าน บริการของพนักงานในภาพรวม ได้คะแนน 4.209 และด้านอาคารสถานที่ ได้คะแนน 4.205 นอกจากนี้ กปภ. จะเร่งปรับปรุงการประชาสัมพันธ์เรื่องการหยุดจ่ายน้ำชั่วคราวและเพิ่มความรวดเร็วในการซ่อมท่อให้มีความรวดเร็วทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนปรับปรุงด้านปริมาณและคุณภาพน้ำประปาด้วย


08

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. จะมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับความคาดหวังของลูกค้า แม้ว่า กปภ.สาขา ในหลายพื้นที่อาจประสบกับปัญหาเส้นท่อเมน หรือ ท่อจ่ายน้ำประปาแตกรั่ว ซึ่งเป็นเหตุฉุกเฉินไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ในบางกรณี จึงเป็นเหตุสุดวิสัยในการแจ้งให้ลูกค้าทราบอย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม กปภ. ได้จัดเตรียมช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถแจ้งเหตุผ่านหลายช่องทาง เช่น PWA Contact Center 1662 เว็บไซต์ กปภ. (www.pwa.co.th) E-mail ([email protected]) Facebook ของ กปภ.สำนักงานใหญ่ และ กปภ.สาขา Line กลุ่มของ กปภ.สาขา เป็นต้น

277

595959859