“เทค” ลุยตลาดไทย ชูนวัตกรรมปะซ่อมยางรถยนต์

02 ก.พ. 2562 | 08:13 น.
 

แบรนด์มะกัน "เทค"เดินหน้าปักธงตลาดประเทศไทย ด้วยการตั้งสำนักงานใหญ่และเสริมบุคลากรรองรับการเติบโต พร้อมสื่อสารแบรนด์ หวังให้ลูกค้ารู้จักนวัตกรรมปะซ่อมยางรถยนต์ครบวงจร

TECH Celebrates (7)

นายไพโรจน์ สุทธิประภา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทค อินเตอร์เนชั่นนอล (เอสอี เอเชีย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องมือการปะซ่อมยางรถยนต์แบรนด์ เทค (TECH) จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า บริษัทแม่จากสหรัฐอเมริกาได้มีการตั้งสำนักงานประจำประเทศไทยขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อรุกตลาดในไทยอย่างจริงจัง โดยได้เพิ่มจำนวนบุคลากรเข้ามาดูแลทั้งในไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ตลาดในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโต เพราะอุตสาหกรรมยานยนต์โตในระดับสองหลัก และมีกำลังซื้อสูง ดังนั้นบริษัทแม่จึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ และตัดสินใจตั้งสำนักงานในไทย”

TECH Celebrates (3)

นายไพโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าที่ทำตลาดในตอนนี้ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับปะยาง 70-80% และเครื่องมือและเคมีภัณฑ์ สำหรับร้านค้าและอู่ปะยาง 20-30% ส่วนแนวทางรุกของบริษัทหลังจากนี้ จะเพิ่มดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ และทำงานร่วมกับรายเดิม โดยจะใช้บุคลากรที่ได้เพิ่มขึ้นมาเพื่อดูแลประสานงาน รวมไปถึงตั้งทีมขายของตัวเองเพื่อขยายตลาดเข้าสู่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์

“ปัจจุบันเราทำตลาดในกลุ่มตลาดทดแทน (อาร์อีเอ็ม) เป็นหลัก แต่หลังจากนี้เราจะเจาะเข้าไปยังกลุ่มโออีเอ็ม ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์ หรือ ยางรถยนต์ รวมไปถึงเข้าไปหาช่องทางใหม่อย่างฟาส์ตฟิต ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ขณะเดียวกันในแง่สินค้าเราจะมีการเพิ่ม อาทิ  อุปกรณ์วัดลมยางอัตโนมัติ เป็นต้น  “

ด้านแผนการตลาดในส่วนอื่นๆบริษัทเตรียมสร้างแบรนด์เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้ความเข้าใจ มีการฝึกอบรมปะซ่อมยางอย่างถูกวิธี รวมไปถึงเจาะเข้าไปในกลุ่มโซเซียล ด้วยการสร้างแฟนเพจเฟสบุค และเว็ปไซต์สำหรับภาษาในประเทศต่างๆ

Mr_Daniel Gene Layne Photo-2

นาย แดเนียล เกน เลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคนิคอล รับเบอร์ คอมพานี (TRC)  กล่าวเสริมว่า แบรนด์ TECH ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2482 ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้คิดค้นกรรมวิธีการปะซ่อมยางแบบเย็น (Cold Vulcanizing Technology) ซึ่งเป็นการสมานเนื้อยางโดยไม่ใช้ความร้อน และได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการซ่อมยางยนต์ในทุกวันนี้  ส่วนสินค้าที่จำหน่ายมีทั้ง TECH,Truflex / PANG ™Pang Industry, Salvadori, Quik fix

ปัจจุบัน TECH มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา รวมไปถึงไอร์แลนด์เหนือ ,เบลเยียม ,อิตาลี ,เซี่ยงไฮ้ ,ญี่ปุ่น และ บราซิล

“การตัดสินใจก่อตั้ง เทค อินเตอร์เนชั่นนอล (เอสอี เอเชีย) ที่เป็นสาขาของ TECH ™ ประจำประเทศไทย และกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จะเป็นศูนย์กลางภาคพื้นในการถ่ายทอดเทคโนโลยีอันทันสมัย สำหรับการวิเคราะห์สภาพปัญหายางรถยนต์ทุกรูปแบบ เป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่ ที่มีมากกว่า 1 หมื่นรายการ รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการจัดอบรมการปะซ่อมยางอย่างถูกต้อง แบบครบวงจร ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวแทนการจำหน่าย เป็นศูนย์การอบรมเรียนรู้โดยเจ้าหน้าฝ่ายอบรมที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ”