CMC สวนกระแส ตั้งเป้าโต 50% พร้อมเจาะตลาด Campus Condo

01 ก.พ. 2562 | 11:02 น.
บมจ. เจ้าพระยามหานคร (CMC) บุก Campus Condo เจาะตลาดบลูโอเชียน พร้อมเปิด 5 โครงการใหม่กว่า 4,000 ล้านบาท ลั่นตั้งเป้าโต 50%

[caption id="attachment_383280" align="aligncenter" width="335"] นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์[/caption]

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ้าพระยามหานคร(CMC)เปิดเผยว่า บริษัทปรับแผนธุรกิจเพื่อรองรับกับสภาพเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน โดยเตรียมเปิดตัวแบรนด์คอนโดใหม่พร้อมกัน 3 แบรนด์ภายในครึ่งปีแรก มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาทคือ CUVEE, CLEV และ CYBIQ เพื่อตอบโจทย์และสะท้อนไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้ชัดเจนขึ้น บริษัทยังมีแผนเปิดกลยุทธ์ใหม่ “Campus Condo” ในทำเลใกล้กับมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ คือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) สถาบันราชภัฏจันทรเกษม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้กับนักศึกษาและกลุ่มครอบครัวนักศึกษา

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีแรกปี 2562 บริษัทมีแผนเตรียมเปิดตัว 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวมมากกว่า 4,000 ล้านบาท ได้แก่ (1) CLEV วงศ์สว่าง มูลค่า 1,600 ล้านบาท (2) CUVEE ติวานนท์ มูลค่า 1,500 ล้านบาท เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับสมาร์ทเทคโนโลยี และดิจิตอลไลฟ์สไตล์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งด้านความสะดวกสบายและทันสมัย ตั้งแต่การมี video door phone, digital door lock, keyless lifestyle (3) CYBIQ รามคำแหงแคมปัส มูลค่า 270 ล้านบาท ซึ่งใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ (4) CYBIQ รัชดา-จันทรเกษมแคมปัส มูลค่า 600 ล้านบาท ตั้งอยู่ใกล้กับสถาบันราชภัฏจันทรเกษม และ(5) โครงการทาวน์โฮม Kasa Deva มูลค่า 80 ล้านบาท เจาะกลุ่มฐานลูกค้าเดิมที่ต้องการ ทาวน์โฮม หรือ โฮมออฟฟิซ

สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเติบโต 50% โดยมาจากการรับรู้รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2,200 ล้านบาท โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนได้ภายในปีนี้อีก 500 ล้านบาท และรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างและอื่นๆ ภายใต้บริษัทย่อย 300 ล้านบาท ขณะที่บริษัทฯมีภาระหนี้สินลดลงจากการชำระคืนเงินกู้บางส่วนจากเงินที่ระดมทุนได้ ทำให้จะสามารถลดต้นทุนทางการเงินลงได้อย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน(IBD/E) ลดลงเหลือเพียง 0.9 เท่า โปรโมทแทรกอีบุ๊ก