"กลุ่มเซ็นทรัล" ทุ่ม 4-5 หมื่นล้าน เสริมแกร่งธุรกิจ

01 ก.พ. 2562 | 07:39 น.
"กลุ่มเซ็นทรัล" เปิดแผนลงทุน 4-5 หมื่นล้านบาท รับเศรษฐกิจขาขึ้น พร้อมเสริมทัพการเติบโต ล่าสุด ทุ่มกว่า 6,000 ล้านบาท เข้าถือหุ้นใน "แกร็บ ประเทศไทย" นำสินค้าในเครือกระจายสู่เป้าหมายทุกกลุ่มสินค้า

คุณญนน์ - K.Yol
นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า คาดการณ์ว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของไทยในปีนี้ น่าจะขยายตัวที่ 3.5-4% โดยเฉพาะในส่วนของภาคบริการ ที่คาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัวได้ดี ซึ่งเป็นผลมาจากภาพรวมกำลังซื้อที่ดีขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาอยู่ที่กว่า 40 ล้านคน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจ ขณะที่ ในช่วงนี้ประเมินว่า บรรยากาศการจับจ่ายเริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์


ct korat 1

ขณะที่ แผนการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัลเพื่อรองรับการเติบโตของภาคเศรษฐกิจ ในปีนี้ได้เตรียมงบประมาณไว้ที่ 4-5 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เข้ามาต่อยอดการเติบโตของกลุ่ม โดยล่าสุด ได้ใช้งบประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 6,000 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้นแบบไม่มีอำนาจควบคุมในสัดส่วนที่มีนัยยะสำคัญใน "แกร็บ ประเทศไทย" ทั้งนี้ แกร็บถือเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์-ทู-ออฟไลน์ โดยกลุ่มเซ็นทรัลและแกร็บได้ตกลงผสานความร่วมมือกัน ทั้งในด้านการให้บริการเดินทาง การส่งอาหารและสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต ลอจิสติกส์ และบริการอื่น ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า พันธมิตร คู่ค้า และผู้เช่า ของทั้งกลุ่มเซ็นทรัลและแกร็บ


"กลุ่มเซ็นทรัล" ทุ่ม 4-5 หมื่นล้าน เสริมแกร่งธุรกิจ

สำหรับการให้บริการเฟสแรกจะเป็นการรวบรวมแบรนด์ร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล หรือ ซีอาร์จี เข้ามาไว้ในแพลตฟอร์มการบริการ ก่อนจะขยายเฟสต่อไปในกลุ่มโกรเซอรี่ และเฟสที่ 3 ในกลุ่มนอนฟู้ดต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว