ทรูฯ รอลุ้น คสช. ยืดค่างวดคลื่น 900

30 ม.ค. 2562 | 12:14 น.
[caption id="attachment_382086" align="aligncenter" width="351"]  นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์
นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์[/caption]

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทยังรอความชัดเจนเรื่องการขยายระยะเวลาการชำระค่างวดเงินประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz หลังจาก บริษัท ทรูมูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC บริษัทในเครือ TRUE ได้ยื่นหนังสือขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาขยายเวลาการชำระเงินค่าประมูลดังกล่าว ซึ่งต้องชำระประมาณ 60,000 ล้านบาท เป็นงวดสุดท้าย ที่มีกำหนดชำระในปี 2562 ไปอีกครั้งหนึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้

จากที่ก่อนหน้านี้ TUC และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN บริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ได้ยื่นหนังสือขอให้ คสช. พิจารณาเรื่องดังกล่าวไปเมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา

"ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดประมูลคลื่น 2600 MHz พ่วงคลื่น 700 MHz ไม่ว่าจะเปิดประมูลคลื่นความถี่ใดก็ตาม บริษัทยังรอความชัดเจนเรื่องการขยายระยะเวลาการชำระค่างวดเงินประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz จึงจะตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมหรือไม่อีกครั้ง แต่หาก กสทช. ให้คลื่นความถี่ฟรี บริษัทก็พร้อมรับ" นายวิเชาวน์ กล่าว

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก