"ไรซ์ บัดดี้" บุกตลาดสแน็คเพื่อสุขภาพแดนมังกร วางเป้าโกยยอดขายปีแรก 150 ล้านบาท

29 ม.ค. 2562 | 10:02 น.
"ไวด์ เฟธ ฟู้ด" ผู้ผลิตข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพ แบรนด์ "ไรซ์ บัดดี้" พร้อมลุยส่งออก เตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้ง "เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง" บุกตลาดจีนขายข้าวแผ่นอบกรอบ "ไรซ์ บัดดี้" ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 150 ล้านบาท พร้อมลั่นขึ้นแท่นผู้นำตลาดสแน็คเพื่อสุขภาพในจีนภายใน 5 ปีหน้า

S__36937852
นายโอลิเวอร์ เย้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพ ยี่ห้อ "ไรซ์ บัดดี้" ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับ "เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง" SHANGHAI SHOUYU TRADING CO., LTD. จากประเทศจีน เพื่อให้เป็นบริษัทเป็นผู้แทนจำหน่ายข้าวแผ่นอบกรอบ ยี่ห้อ "ไรซ์ บัดดี้" ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการในปีนี้ โดยสินค้าของ "ไรซ์ บัดดี้" ที่จะจำหน่ายในจีนจะประกอบไปด้วยสแน็คหลายประเภท ซึ่งทำจากข้าวขาวและข้าวกล้อง เป็นต้น โดยสินค้าดังกล่าวจะจำหน่ายผ่านร้านค้ากว่า 5,000 แห่ง ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เช่น โอเล, ซิตี้ ซูเปอร์, กรีนแลนด์, แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สัน, อาทีมาร์ท, คาร์ฟู, เมโทร, แซมคลับ, วอลล์มาร์ท และเจดี ดอทคอม เป็นต้น บริษัทคาดว่าจะมียอดขายจากตลาดประเทศจีนประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีแรก หรือประมาณ 150 ล้านบาท


S__36937851

สำหรับผลิตภัณฑ์ข้าวแผ่นอบกรอบของ "ไวด์ เฟธ ฟู้ด" มีหลากหลายแบรนด์ โดยแต่ละแบรนด์จะอยู่ภายใต้แบรนด์แม่ Master Rice ไม่ว่าจะเป็น Rise Buddy, Allright, Rice Wonder Rice Bites และ Mello โดยผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์จะมีลักษณะเป็นขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร มีความบางและมีรสชาติที่ดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ อีกทั้งยังใช้กรรมวิธีการอบ ใช้น้ำมันรำข้าว ปราศจากกลูเตน ไร้ไขมันทรานส์ และมีไขมันน้อยกว่า 10% สอดคล้องกับกระแสด้านสุขภาพทั่วโลก

ปัจจุบัน บริษัทส่งออกสินค้าไปจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และเพื่อการเติบโตของธุรกิจส่งออกให้มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจขยายตลาดไปยังประเทศจีน เนื่องจากจีนเป็นตลาดใหญ่และจีดีพีสูงถึง 81.71 ล้านล้านหยวน ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในปี 2017 ยอดขายค้าปลีกของธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ในประเทศจีน มีมูลค่าสูงถึง 919.1 พันล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึง 11.8% ตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศจีนยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากการบริโภคต่อหัวยังต่ำอยู่ หรือมีมูลค่าประมาณ 86.2 เหรียญสหรัฐฯต่อคนต่อปี ซึ่งน้อยกว่าการบริโภคสแน็คต่อหัวในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ที่สูงถึง 394.2 และ 327.5 เหรียญสหรัฐฯต่อหัว ตามลำดับ


S__36937856

"ทั้งนี้ บริษัทยังได้ผู้แทนจำหน่ายในประเทศจีน "เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง" SHANGHAI SHOUYU TRADING ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่และสแน็ค ซึ่งมีเครือข่ายการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่งเข้ามาเป็นพันธมิตรในการบุกตลาด ดังนั้น บริษัทฯ คาดว่าจะทำให้สินค้าของ "ไรซ์ บัดดี้" เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศจีนได้อย่างทั่วถึงในทุกช่องทางในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์สินค้าได้เร็วขึ้น ด้วยจุดแข็งต่าง ๆ เหล่านี้ คาดว่าสินค้าของ "ไวด์ เฟธ ฟู้ด" น่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของแบรนด์ สแน็คเพื่อสุขภาพได้ภายใน 5 ปี" นายโอลิเวอร์ เย้ กล่าวปิดท้าย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก