'เธอแอง' รุกสเปรย์ระงับกลิ่นเท้า เจาะร้านขายยา 1,000 แห่ง ดันรายได้

01 ก.พ. 2562 | 03:03 น.
ผลิตภัณฑ์สปาเท้าแบรนด์ 'เธอแอง' ขยายฐานลูกค้า เพิ่มช่องทางการทำตลาดสู่ผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นเท้าและครีมบำรุงเท้า เล็งใช้ร้านจำหน่ายยากว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ เป็นช่องทางหลักทำตลาด ดันรายได้แตะ 5 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายสู่ตลาดส่งออกภายในปีนี้

นางสาวภัทรานิษฐ์ กุลพิเชษฐ์วณิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านเธอแองกรุ๊ปส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสมุนไพรสปาเท้า แบรนด์ 'เธอแอง' เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า กลยุทธ์การทำตลาดของบริษัทในปีนี้จะเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าด้วยการต่อยอดผลิตภัณฑ์ไปสู่การทำผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นเท้า ซึ่งมีสรรพคุณในการทำให้เท้านุ่มด้วยและครีมบำรุงเท้า ซึ่งบริษัทได้ร่วมมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนงานวิจัย (สกว.)


179198

ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) โดยมุ่งหวังให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้น

ทั้งนี้ ช่องทางการจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น จะเน้นจำหน่ายที่ร้านขายยาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเท้า ซึ่งเภสัชกรประจำร้านขายยาจะเป็นผู้ที่ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้กับลูกค้าได้ โดยล่าสุด ได้มีการเจรจาทางธุรกิจเพื่อนำผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่ายแล้วมากกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศ อีกทั้งยังจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เพจเฟซบุ๊กและไลน์


179201

นอกจากนี้ จากการที่บริษัทได้รับการคัดเลือกให้ไปออกงานแสดงสินค้าที่ประเทศฮ่องกงเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ค้าจากต่างประเทศรายใหญ่ให้ความสนใจต้องการนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบัน บริษัทได้ดำเนินการขยายโรงงานผลิตเพื่อรองรับการทำตลาดในรูปแบบของการส่งออก ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้น่าจะสามารถทำตลาดส่งออกได้อย่างเป็นรูปธรรม

"เวลานี้ได้เข้าร่วมอบรมโครงการเพื่อการส่งออกกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในการทำตลาดต่างประเทศ เพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนได้มากขึ้นในการทำตลาดต่างประเทศ จากเดิมที่ไม่ค่อยมีพื้นฐานความรู้ด้านดังกล่าวนี้เท่าใดนัก"

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดดังกล่าวในปีนี้ของบริษัท เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ประมาณ 5 ล้านบาท จากเดิมที่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นช่วงรอยต่อของการทำธุรกิจ บริษัทมีรายได้ต่อเดือนไม่ถึงหลักแสนบาท


179196 179197

นางสาวภัทรานิษฐ์ กล่าวต่อไปอีกว่า เดิมทีบริษัททำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสมุนไพรสปาเท้า ซึ่งได้มาจากการต่อยอดผลิตภัณฑ์เกลือขัดผิว โดยจะมีส่วนของเกลือละเอียดที่บริษัทเกิดไอเดียในการนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสปาเท้า โดยต้องการทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สปาแล้วทำให้เท้านุ่ม จากเดิมที่ส่วนใหญ่เวลาใช้บริการสปาเท้าจะทำให้เท้าเหี่ยวแห้ง เนื่องจากเกลือจะดูดความชุ่มชื้นออกจากผิว ดังนั้น บริษัทจึงพัฒนาสูตรด้วยการนำเกลือ 3 ชนิด ได้แก่ เกลือหิมาลัย ดีเกลือ และดอกเกลือ มาผสมผสานเข้ากับนํ้ามัน 3 ชนิด ได้แก่ นํ้ามันรำข้าว นํ้ามันมะพร้าว และนํ้ามันมะกอก ซึ่งทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีสรรพคุณผ่อนคลายเท้า บำรุงผิว และบำรุงเล็บเท้า


Print

"จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เธอแองอยู่ที่การใช้วัตถุดิบ ซึ่งมาจากธรรมชาติเป็นหลัก ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ผิวแพ้ง่าย ปลอดภัยในการใช้งาน ที่สำคัญสามารถใช้กับเด็กได้ทุกผลิตภัณฑ์ ด้านหลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น มองว่าอยู่ที่ความจริงใจที่บริษัทมอบให้กับลูกค้า โดยการให้ข้อมูลทุกอย่างของผลิตภัณฑ์อย่างตรงไปตรงมา"

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3440 วันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2562

ติดตามฐาน