นายกฯ เสียดาย "4 รมต." ลาออก ลั่นไม่ปรับ ครม.

29 ม.ค. 2562 | 08:54 น.
นายกฯ ระบุ เสียดาย "4 รัฐมนตรี" ลาออก ยันไม่ปรับ ครม. มอบหมายรัฐมนตรีที่เหลือทำหน้าที่แทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ว่า เสียดาย 4 รัฐมนตรี ที่ลาออกไปทำงานการเมืองพรรคพลังประชารัฐ เพราะทุกคนทำงานดี แต่จะห้ามก็ไม่ได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ไม่มีแนวคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี โดยให้รัฐมนตรีที่เหลือทำงานแทนไปก่อน ส่วนตนเองขอเวลาตัดสินใจ และยังไม่มีใครทาบทาม คาดว่า วันที่ 4-8 ก.พ. นี้ จะมีความชัดเจนแน่นอน และมีความเป็นห่วงว่าหลังเลือกตั้งจะเกิดความวุ่นวายระหว่างงานพระราชพิธีสำคัญ


ติดตามฐาน

ด้าน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าเก็บของในห้องทำงาน ณ ตึกบัญชาการ 1 พร้อมระบุว่า 1 ปีที่ผ่านมา สามารถทำโครงการต่าง ๆ ให้ประชาชนได้จำนวนมากและหลายโครงการสำเร็จไปแล้ว และบางโครงการอยู่ที่การพิจารณาของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งหลายโครงการเปลี่ยนแปลงชีวิตของประชาชน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ภาคภูมิใจที่หลายโครงการมีพี่น้องประชาชนเป็นล้านคนได้รับประโยชน์จากเรา

"หลังจากนี้ เราจะไม่มีวันหยุด ไม่มี 8 โมงครึ่ง ไม่มี 4 โมงครึ่งอีกต่อไป ตั้งแต่เช้าจรดเย็นถึงเที่ยงคืนก็จะไปบุกทุกที่ทั่วไทย และหากจะตามหาผมไปเจอได้ที่พรรคตั้งแต่เช้าและคงอยู่ถึงเย็น ขณะที่ ยุทธศาสตร์พรรคมีกระบวนการต่าง ๆ เรียบร้อยหมดแล้ว รอในวันพรุ่งนี้จะเปิดตัว ส.ส.กทม. 30 คน รวมถึงนโยบาย กทม. 5.0 ที่เราภาคภูมิใจจะนำเสนอ ขณะเดียวกันตัวของ ส.ส. 350 คน ก็พร้อมอีกไม่นานก็จะเปิดตัว หลังจากนั้นจะมีนโยบายตามมา ทั้งสังคมประชารัฐและเศรษฐกิจประชารัฐ ก็จะมีรายละเอียดของนโยบายตามมาหลังจากนั้นในวันเปิดตัว ส.ส. ทั้ง 350 คน"

เมื่อถามว่า หลังจากลาออกแล้ว รู้สึกโล่งหรือสบายใจได้เต็มที่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า "เดี๋ยวเราจะบุกเต็มที่เลย เจอกันตามเวทีต่าง ๆ และที่พรรค ผมพร้อมเต็มที่เลย และหลังจากนี้ เราจะไปคุยกับพี่น้องประชาชนเพื่อเอานโยบายต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้นโยบายที่ดีที่สุด สำหรับการเป็นรัฐบาลหน้า ทั้งนี้ 4 รัฐมนตรี จะแยกย้ายกันในเวทีต่าง ๆ แต่บางเวทีอาจปรากฎตัวพร้อมกัน"

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก