ปชป.พร้อมประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.28 มกราคมนี้

26 ม.ค. 2562 | 04:34 น.
“ธนา” ยัน ปชป. พร้อมประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในวันที่ 28 มกราคมนี้ เตรียมจัดอบรมแนวทางการหาเสียง 1 กุมภาพันธ์

26 มกราคม- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เนื่องจากในขณะนี้ใกล้เวลารับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมและมีการดำเนินการในครั้งนี้ โดยในส่วนของกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมเกี่ยวกับผู้สมัคร ส.ส. ในวันที่ 28 มกราคม 2562 เวลา 15.00 น. เพื่อพิจารณาอนุมัติผู้สมัคร ส.ส. แบบเขต 350 คน และผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ 150 คน ให้เสร็จสิ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และจะได้มีการพิจารณาอนุมัติบัญชีนายกรัฐมนตรี โดยจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ

ทั้งนี้ นายธนา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดการปฐมนิเทศ และอบรมเกี่ยวกับนโยบาย และแนวทางในการหาเสียงสำหรับผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต และบัญชีรายชื่อทั้ง 500 คน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เพื่อให้มีความชัดเจนในการหาเสียง ทางพรรคได้เชิญเจ้าหน้าที่ กกต. มาอบรมและบรรยายเพื่อที่จะได้เปิดโอกาสให้ทางผู้สมัคร ส.ส. ได้สอบถามถึงปัญหาที่ยังคิดว่าไม่ชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้องต่อไป

อย่างไรก็ดี ระหว่างนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้กำชับให้ผู้สมัครทุกท่านไปอ่านและทำความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบในการเลือกตั้งต่างๆของ กกต. ให้ชัดเจน หากมีอะไรที่ไม่ชัดเจนจะมีคณะกรรมการด้านกฎหมายของพรรคที่พร้อมที่จะชี้แจง และตอบปัญหาตลอดเวลา

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว