เที่ยวไทยเท่! ททท. ผนึกสมาคมโรงแรมไทย "ร่วมใจลดพลาสติก"

21 ม.ค. 2562 | 13:09 น.
ททท. จับมือสมาคมโรงแรมไทย จัดโครงการ "ททท. และสมาคมโรงแรมไทย ร่วมใจลดพลาสติก"

เช้าวันนี้ (21 ม.ค. 62) ณ ห้องประชุมชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการ "ททท. และสมาคมโรงแรมไทย ร่วมใจลดพลาสติก" ซึ่ง ททท. ได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย (Thai Hotels Association) เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โดยมี คุณศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย, คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยและประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อม สมาคมโรงแรมไทย เข้าร่วมงาน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการ "ททท. และสมาคมโรงแรมไทย ร่วมใจลดพลาสติก" จัดขึ้นภายใต้ปฏิญญา "เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้โรงแรมในประเทศไทยร่วมกันลดและเลิกการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งผ่านการดำเนินกิจกรรมของโรงแรม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของโรงแรมในประเทศไทยในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมถึงรณรงค์ให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ บริษัทนำเที่ยว และผู้ให้บริการการจองห้องพักออนไลน์ (OTA) สนับสนุนและเลือกใช้บริการของโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการฯ


S__57884679

โดยทุกโรงแรมที่เข้าร่วมจะมีข้อกำหนดร่วมกัน 12 ข้อ ได้แก่ 1.ลดใช้ผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำที่มีบรรจุภัณฑ์พลาสติก, 2.ลดการใช้ถุงพลาสติกในห้องพักสำหรับซัก-รีดและถังขยะ, 3.ใช้สินค้าท้องถิ่นหรือวัสดุย่อยสลายได้เป็นบรรจุภัณฑ์, 4.ลดบริการน้ำดื่มขวดพลาสติกในโรงแรมและใช้ Cooler/Tank ในการประชุมสัมมนา, 5.ลดการใช้หลอดพลาสติก, 6.สำหรับงานประชุมสัมมนามีการจัดมุมอาหารและเครื่องดื่มแบบบริการตนเอง, 7.ลดการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่มีบรรจุภัณฑ์พลาสติก, 8.จัดให้มีจุดทิ้งขยะแยกประเภทบนชายหาดที่ติดพื้นที่ของโรงแรม, 9.สร้างสรรค์บริการปลอดพลาสติกให้แก่ผู้ใช้บริการ, 10.จัดให้มีการแยกขยะภายในโรงแรม, 11.ดำเนินกิจกรรมเพื่อลดการใช้พลาสติกในการปฏิบัติงานในโรงแรม, 12.ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการ คู่ค้า และผู้ร่วมธุรกิจในการลดการใช้พลาสติก

และสำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับ ได้แก่ การได้รับพิจารณาเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวประเภท Trade Show และ Road Show ที่ ททท. เป็นผู้จัด การประชาสัมพันธ์รายชื่อโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ของ ททท. และสมาคมโรงแรมไทย รวมถึงสามารถนำใบรับรองของโครงการฯ เป็นหลักฐานสนับสนุนการตรวจประเมินมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ได้

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการโรงแรมที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมศึกษารายละเอียดและเงื่อนไข ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 2562 บนเว็บไซต์ www.thaihotels.org โดย ททท. เชื่อมั่นว่า การจัดโครงการ "ททท. และสมาคมโรงแรมไทย ร่วมใจลดพลาสติก" ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ร่วมกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวร่วมกันรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลดภาระขยะและลดการใช้พลาสติกในแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการได้อย่างแน่นอน


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก