บิ๊ก LPN เตือน!! อสังหาฯ ... ปีแห่งการฝ่าพายุ

18 ม.ค. 2562 | 11:46 น.
โอ
ปี 2562 ภาพของสภาวะเศรษฐกิจถดถอยยิ่งปรากฏให้เห็นชัดเจนมากขึ้น ดีเวลอปเปอร์ทุกค่ายต่างปรับตัวเตรียมความพร้อมรับมือ เช่นเดียวกับ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ได้เตรียมแผนรองรับปัจจัยลบต่าง ๆ ไว้ เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10% ด้วยการเปิดตัวโครงการให้ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Value และ Standard เพื่อกระจายความเสี่ยง

 

[caption id="attachment_375878" align="aligncenter" width="500"] บิ๊ก LPN เตือน!! อสังหาฯ ... ปีแห่งการฝ่าพายุ เพิ่มเพื่อน [/caption]

ในขณะเดียวกัน ก็ระมัดระวังในการเลือกทำเลเปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพตามกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อให้มั่นใจได้ถึงความสำเร็จของโครงการ โดยข้อมูลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจทั้งหมดสนับสนุนโดย LPN Wisdom หน่วยงานที่ทำหน้าที่วิจัยเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลเชิงลึกในการพัฒนาโครงการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังมีสภาพคล่องอยู่ในระดับสูง เนื่องจากสินค้าพร้อมอยู่ทั้งหมดมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท เป็นสินค้าที่ไม่มีภาระทางด้านการเงิน นอกจากนั้น บริษัทได้รับการจัดอันดับจาก TRIS Rating ในระดับ A- (Stable) ที่แสดงถึงความมั่นคงและน่าเชื่อถือทางการเงิน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการระดมทุนหากบริษัทมีการออกหุ้นกู้ในอนาคต

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) เปิดเผยว่า จากสภาวะถดถอยของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ LPN ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว บริษัทจึงมีการปรับโมเดลและวางแผนธุรกิจเพื่อรองรับสถานการณ์และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้น ทั้งจากการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายเดียวที่เน้นการทำธุรกิจอย่างครบวงจร โดยมีการเติบโตของรายได้ 20% จากกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังระดับบน


090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503

ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านพักอาศัย, การขยายธุรกิจไปยัง "ออฟฟิศ คอนโด" พร้อมบริการวางระบบออฟฟิศสมาร์ทที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ นำร่องด้วยอาคาร "ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี" อาคารเอ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้สนใจหลายรายที่ต้องการซื้อยกตึก โดยในขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการเจรจา, การสร้างรายได้ประจำจากการบริหารโครงการของ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด และรายได้จากการปล่อยเช่า รวมถึงการนำห้องชุดในโครงการ "ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1" อาคารเอฟ มาปรับเปลี่ยนจากการขายมาเป็นการเช่า โดยได้ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้เช่า เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีเสมือนการพักอาศัยในคอนโดมิเนียม

595959859