'ประพันธุ์' ฟ้องทนาย 'บัญชา' ฐานหมิ่นประมาท!!

09 ม.ค. 2562 | 08:23 น.
"ประพันธุ์ คูณมี" ฟ้อง "บัญชา ปรมีศณาภรณ์" ฐานหมิ่นประมาท กล่าวหาให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

นายประพันธุ์ คูณมี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความของ บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ได้เขียนอุทธรณ์ยื่นต่อศาลอุทธรณ์ อันเป็นการกล่าวหาใส่ความต่อ นายประพันธุ์ คูณมี ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ โดยการนำเรื่องอื่น ๆ มากล่าวหาและเขียนในอุทธรณ์อันมิใช่ประเด็นแห่งคดี เช่น กล่าวหาว่า นายประพันธุ์ คูณมี "กระทำการต่าง ๆ โดยไม่สุจริต ใช้ศาลเป็นเครื่องมือกำบังพฤติการณ์ของตน และเป็นคนไม่มีวุฒิภาวะ" และกล่าวหาว่า "เป็นผู้ชอบใช้คำพูดหรือคำปราศรัยด้วยถ้อยคำรุนแรง ใช้โอกาสที่มีการชุมนุมทางการเมืองเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลอันมิใช่หนทางตามระบอบประชาธิปไตย จนเกิดเหตุร้ายแรงจากการกระทำของบุคคลจำนวนมาก บ้านเมืองระส่ำระสาย

ต่อมาผู้นำการชุมนุมถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานเป็นกบฏต่อแผ่นดินจำนวนมาก และในฐานะที่เป็นแกนนำคนหนึ่งยังปราศรัยปลุกเร้าผู้ชุมนุมให้เกิดความเคียดแค้นชิงชัง บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ซึ่งอาจเกิดการชักชวนให้ทำลายทรัพย์สินของประชาชน หรือของ บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ได้ตลอดเวลา ส่อถึงเจตนาร้าย มุ่งทำลายชื่อเสียง เกียรติคุณ ทางทำมาหาได้ของ บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด โดยใช้เหตุการณ์บ้านเมืองเป็นเครื่องมือ"

และด้วยข้อความอื่น ๆ อีกอันเป็นการกล่าวหาใส่ความต่อ นายประพันธุ์ คูณมี ต่อบุคคลอื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ อันเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ทำให้ นายประพันธุ์ คูณมี ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เพราะนายประพันธุ์ คูณมี ไม่เคยพูดหรือกระทำการใด ๆ ตามที่นายบัญชากล่าวหาทั้งสิ้น ดังปรากฏรายละเอียดตามสำเนาคำฟ้อง

ด้วยเหตุดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2561 นายประพันธุ์ คูณมี จึงได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ เป็นจำเลย ต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลได้รับฟ้องและนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 ม.ค. 2562 โดยนายประพันธุ์ คูณมี พร้อมด้วยพยานเอกสารและพยานบุคคล พร้อมไปศาลตามกำหนดนัดดังกล่าว

อนึ่ง ข้าพเจ้าขอเรียนให้ทราบว่า ข้าพเจ้าได้ยื่นฟ้องนายบัญชาและพวกไว้ต่อศาลหลายคดี ซึ่งคดีอยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล ซึ่งข้าพเจ้ามิได้เสนอข่าวต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่เนื่องจากนายบัญชากับพวกมักเสนอข่าวการฟ้องคดีข้าพเจ้าต่อสื่อเสมอ ๆ ให้เป็นที่เสียหายแก่ข้าพเจ้า ๆ จึงจำเป็นต้องชี้แจงให้สังคมรับทราบ เพื่อปกป้องชื่อเสียงเกียรติคุณของข้าพเจ้าโดยชอบ หากมีความคืบหน้าประการใดข้าพเจ้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ติดตามฐาน