"สนามช้าง" เอาใจเยาวชน เปิดให้เข้าฟรี! ในการแข่งขัน "เอเชียน เลอ มังส์ ซีรีส์ 2018/19"

07 ม.ค. 2562 | 11:43 น.
"สนามช้าง" เปิดต้อนรับศักราชใหม่เอาใจแฟน ๆ ความเร็วชาวไทย ด้วยการจัดศึกซูเปอร์คาร์แบบเอ็นดูรานซ์นานาชาติ พร้อมเปิดให้เด็ก-เยาวชนดูฟรีรับ "วันเด็ก"



aslm (2)
นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชียน เลอ มังส์ ซีรีส์ 2018/19" สนามที่ 3 ของปี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 ม.ค. นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นปีที่ 4 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และจัดตรงกับวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าชมฟรี

"เอเชียน เลอ มังส์ ซีรีส์ จัดตารางแข่งขันตรงกับวันเด็กอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นแนวทางที่เราเน้นอย่างมาก คือ การมอบประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้กับเยาวชน เพื่อปลูกฝังความชอบ ความเข้าใจในกีฬาความเร็ว และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ โดยเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขัน"


aslm (4) (1)

สำหรับศึก "เอเชียน เลอ มังส์ ซีรีส์ 2018/19" ดวลความเร็วทั้งสิ้น ด้วยรถแข่งระดับโลก 4 คลาส ได้แก่ LMP2, LMP3, GT และ GT Cup โดยมียอดทีมแข่งชั้นนำของเอเชียและระดับโลกตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่ง นำโดย ทีมแข่งของซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู๊ดอย่าง "เฉิน หลง" หรือ "แจ็กกี้ ชาน ดีซี เรซซิ่ง เอ็กซ์ โจต้า" หมายเลข 1 แชมป์เก่า ขับโดย 2 นักขับมาเลเซียนอย่าง เจซมัน จาฟาร์, นาบิค เจฟฟรี และเวรอน ตัน นักขับจีน ซึ่งในฤดูกาลนี้เจอสถานการณ์ยากลำบาก เพราะยังไม่มีแต้มจาก 2 สนามแรก

ส่วนจ่าฝูงในคลาส LMP2 ก่อนแข่งขันสนามที่ 3 ในเมืองไทย เป็นของ ยูไนเต็ด ออโตสปอร์ต หมายเลข 22 ที่ขับโดย ฟิลิป แฮนสัน นักขับอังกฤษ และพอล ดิ เรสต้า อดีตนักขับฟอร์มูล่าวันชาวอังกฤษ ที่รั้งหัวแถว โดยมีทั้งสิ้น 37 คะแนน เหนืออันดับ 2 อย่าง ทีมสปิริต ออฟ เรซ หมายเลข 8 ที่ขับโดย อเล็กซานเดอร์ เวสต์ นักขับอังกฤษ, โคม เลโดก้า นักขับฝรั่งเศส และทีมเมทชาวบราซิเลียนอย่าง ปีโป้ เดรานี ตามหลัง 3 คะแนน


aslm (8) (1)

สำหรับศึก "เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์" เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ที่จำลองการแข่งขันมาจากศึก "เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" และรายการแม่อย่าง "เลอมังส์ 24 ชั่วโมง" ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขันมาราธอน 24 ชั่วโมง ที่โด่งดังและเก่าแก่ที่สุดในโลก โดยนับเป็นการต่อยอดจากการแข่งขันระดับโลกมาสู่ระดับทวีป ดวลความเร็วแบบเอ็นดูรานซ์ หรือ มาราธอน ห้ามดับเครื่องยนต์ต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมงเต็ม ในระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

"แฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ชื่นชอบความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชม ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา หรือ allticket.com โดยบัตร Grand Stand 1 วัน 300 บาท และ 2 วัน 500 บาท"

cover2 ติดตามฐาน