CHANON Wake Shop น้องใหม่ธุรกิจเวิร์คช้อปที่น่าจับตา

04 ม.ค. 2562 | 17:14 น.
กิจกรรมเวิร์คช้อป ได้เกิดและเป็นที่นิยมได้กว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยมีประเภทเวิร์คช้อปที่หลากหลาย มีทั้งแบบคอร์สเรียนฟรี และเสียเงิน กลุ่มเป้าหมายที่เน้น ส่วนใหญ่คือ คนที่รักอิสระ แสวงหากิจการเล็กๆ ของตัวเอง และขณะนี้ กำลังขยายรูปแบบเวิร์คช้อปเข้าสู่ระดับองค์กร เป็นการสร้างกิจกรรมสัมพันธ์ให้กับพนักงาน รวมไปถึงการสร้างกิจกรรมสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์ขององค์กร หรือหน่วยงานต่างๆ

"ชานนท์ เครือด้วง" ผู้อำนวยการโปรเจค CHANON Wake Shop เปิดเผยว่า CHANON Wake Shop เป็นเหมือนตัวแทนองค์กร หน่วยงาน ต่างๆ ที่จัดกิจกรรมเวิร์คช้อปสนุกๆ ให้กับลูกค้า ให้พวกเขาได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ในการลงมือปฏิบัติจริง โดยรูปแบบ เวิร์คช้อปต่างๆ ที่จัดขึ้น จะเน้นไปที่ความสุขของผู้ร่วมกิจกรรมเป็นหลัก

ม้า16 ตอนนี้ เรารับจัดเวิร์คช้อปอาหาร และงานศิลปะทั้งหมด วึ่งมีทั้งเวิร์คช้อปที่ครีเอทกิจกรรมที่น่าสนใจขึ้นมาเอง และกิจกรรมที่รับจัดให้กับองค์กรต่างๆ โดยรับโจทย์จากลูกค้าที่เป็นองค์กร, หน่วยงาน หรือ ออแกไนเซอร์ ว่าต้องการเวิร์คช้อปแบบไหน เป้าหมายเป็นอย่างไร โดยคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ร่วมกิจกรรม ต้องสนุก มีความสุข และเกิดการเรียนรู้จริง ในการจัดเวิร์คช้อปแบ่งเป็นทฤษฎี 20% และปฏิบัติ 80%

ม้า13

ล่าสุด CHANON Wake Shop ได้จัดเวิร์คช้อป “คุณม้ามั๊ย?” เพ้นท์สีม้าไม้ โดยผู้ร่วมกิจกรรมได้ออกแบบสีสันของม้าไม้ตามสไตล์ของตัวเอง ได้ลงมือเพ้นท์เอง แต่งแต้มสีสันต่างๆ ตามใจชอบ พร้อมเรียนรู้ทฤษฎีการใช้สีต่างๆ ไปด้วย

"ชานนท์" เล่าว่า การจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีพอสมควร โดยเวิร์คช้อปที่ได้รับความสนใจและเป็นสิ่งที่ CHANON Wake Shop ถนัด คือ การจัดเวิร์คช้อปอาหารและงานศิลปะ
ม้า3

"เรารวบรวมกูรูด้านต่าง ๆ พร้อมเผยเคล็ดลับและไอเดียเด็ดๆ ให้กับผู้ร่วมเวิร์คช้อป โดยคัดเลือกเวิร์คช้อปที่น่าสนใจ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว"

ปัจจุบัน ธุรกิจเวิร์คช้อป กลายเป็นกิจการที่ได้รับความสนใจมากขึ้น และมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเปิดธุรกิจเวิร์คช้อปจำนวนมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นได้ไม่ยาก และยังมีสถานที่เปิดให้เช่าจัดเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมได้ ทำให้ต้นทุนการสร้างธุรกิจไม่สูงมากนัก เพียงมีทักษะความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ ก็สามารถดำเนินการได้ โดยปัจจุบันคาดว่ามีผู้เล่นในธุรกิจเวิร์คช้อปนี้มากกว่า 100 ราย

 

595959859