'ทรูคอฟฟี่' เปิดตัวกล่องน้ำกระดาษ ตอกย้ำรับผิดชอบต่อสังคม

26 ธ.ค. 2561 | 10:36 น.
'ทรูคอฟฟี่' เปิดแคมเปญ Sip Surf & Save เปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ขวดน้ำดื่มพลาสติกมาสู่ "กล่องน้ำกระดาษ" นำร่องวางจำหน่าย 15 สาขา พร้อมวางแผนปี 62 ลดการใช้พลาสติกทุก ๆ เมนู

นางสาวณฐ เตชะวรรณเวคิน ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้เปิดแคมเปญ Sip Surf & Save โดยเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ขวดน้ำดื่มพลาสติกที่จำหน่ายภายในร้านทั้งหมดเป็นกล่องน้ำกระดาษ TrueCoffee ขนาด 330 มิลลิลิตร เพื่อการบริโภคง่าย จับกระชับมือ โดยจะนำร่องวางจำหน่ายให้บริการแก่ลูกค้า ณ ร้านทรูคอฟฟี่ 15 สาขา ก่อนขยายทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป


image005

"กล่องน้ำกระดาษ TrueCoffee ปัจจุบันมีวัตถุดิบกระดาษและเยื่อไม้จากแหล่งป่าปลูกเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การจัดการด้านป่าไม้ โดยเป็นวัสดุที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้" นางสาวณฐ เตชะวรรณเวคิน กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้มีแนวคิดเปลี่ยนขวดเปลี่ยนโลก TrueCoffee เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการประกาศจุดยืนความเป็นผู้นำผู้ดำเนินธุรกิจร้านกาแฟที่ห่วงใยสภาพแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง โดยมุ่งหวังจุดประกายความคิดรณรงค์พฤติกรรมรักษ์โลก ตอกย้ำจิตสำนึกตระหนักและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมให้กับทุกคนในสังคม"


image006

ขณะเดียวกัน ในปี 2562 มีแผนในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ อาทิ การลดใช้พลาสติกในทุก ๆ เมนู เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอพลาสติก หรือ PLA ที่ผลิตจากข้าวโพดและมันสำปะหลัง อีกทั้งยังมีระบบการคัดแยกขยะที่ถูกต้องปลอดภัย ตลอดจนพัฒนาความเป็นอยู่และการสร้างอาชีพปลูกกาแฟอย่างยั่งยืนให้กับชาวเขาอำเภอสบขุน จ.น่าน บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ เป็นต้น

บาร์ไลน์ฐาน