'มวลชน' รีแบรนด์ "โมเดลกาแฟ" ใหม่

27 ธ.ค. 2561 | 08:51 น.
"ซีพี รีเทลลิงค์" เปิดตัวธุรกิจใหม่ รถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่และตู้จำหน่ายกาแฟและขนมอัตโนมัติ ปูพรมรุกตลาดกาแฟ พร้อมประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม

นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ผู้บริหารร้าน "กาแฟมวลชน" เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในส่วนของร้านกาแฟมวลชนนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับแตกไลน์ไปยังธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวให้แก่บริษัท โดยล่าสุด ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ในรูปแบบรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (Food Tuck) และตู้จำหน่ายกาแฟและขนมอัตโนมัติ (Vending Machine) เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการ รวมถึงเป็นการขยายไปยังผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย


logo (1)

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้รีแบรนด์ภาพลักษณ์เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ หรือ Brand Logo จากเดิมที่เป็นชื่อเต็มภาษาไทย มาเป็นการใช้สัญลักษณ์ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ "M" และอักษร "ม" ที่ย่อมากจากมวลชน โดยการนำเสนอแนว Typo ดึงเอาตัวอักษรมาเป็นอัตลักษณ์เด่นของโลโก ซึ่งการรีแบรนด์ครั้งนี้ก็ยังคงยึดหลักการใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเช่นเดิม


1545528168723

"ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่กาแฟมวลชนก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของการเป็นร้านกาแฟที่ดำเนินธุรกิจกาแฟสด ภายใต้แนวคิด "กาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน" อีกทั้งยังสนับสนุนธุรกิจ SMEs โดยการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในร้านและสร้างอาชีพผู้ประกอบการร้านกาแฟ ผ่านโครงการ "อบรมกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน" กว่า 9,000 คน มาตั้งแต่ปี 2553 พร้อมทั้งดำเนินการธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งมอบสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชนเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง กับ "โครงการ 1 บาท 1 แก้ว" ด้วยการหักรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มแก้วละ 1 บาท บริจาคให้กับวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ และองค์กรการกุศล รวมกว่า 11 ล้านบาท"


แอดฐานฯ

นอกจากนี้ ยังได้ดึงตัวนักแสดงหนุ่ม "อาเล็ก - ธีรเดช เมธาวรายุทธ" มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกให้กับแบรนด์ เนื่องจากมองว่า ด้วยเพราะบุคลิกภาพและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น เข้าถึงง่าย และเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องธรรมชาติ ที่สอดคล้องกับโพสิชันของแบรนด์ เชื่อว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย ไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่ วัยทำงานเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเพื่อสร้างการรับรู้และตอกยํ้าการจดจำมากขึ้นอีกด้วย


1545528369096
หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,430 วันที่ 27 - 29 ธันวาคม พ.ศ.2561

595959859