IN MILK Herb  ดีกรีแชมป์เวทีแบงก์ออมสิน l สมชาย สกุลอือ

08 มี.ค. 2559 | 07:55 น.
ด้วยปี 2558 ที่ผ่านมา ธนาคารออมสินมีนโยบายลูกค้าเป็นศูนย์กลางโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 15-30 ปี จึงได้ต่อยอดกิจกรรม”ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน”ปีที่ 3 ภายใต้คอนเซปต์โครงการประกวด”ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ใช้เป็นเวทีนำเสนอความฝันก้าวแรกของการเป็นนักธุรกิจ ซึ่งได้จบลงแล้วอย่างบูรณ์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ คือ ปฏิวัติ อินทร์แปลง คาวบอยหนุ่มวัย 23 ปี จากฟาร์มอินทร์แปลง จังหวัดชุมพร ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท กับผลิตภัณฑ์นม IN MILK Herb+ นมพาสเจอร์ไรส์ผสมสมุนไพรตะไคร้และใบเตยหอม มีสรรพคุณทางยาทำให้ผ่อนคลายนอนหลับสบาย

รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม EZ Jam ผลงาน EASY Jam “แยมมะเม่าชนิดแผ่น” ผลิตภัณฑ์แยมรูปแบบแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขึ้นรูปด้วยคาร์ราจีแนนและโลคัสบันกัม มีคุณค่าทางสารอาหาร รับรางวัล 500,000 บาท, และรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมธัญญะ ผลงานสครับตำหรับไทย เป็นสครับสมุนไพรพร้อมใช้ ที่สามารถ customize ตามความต้องการของผิวพรรณแบบเฉพาะเจาะจงรายบุคคล รับรางวัล 200,000 บาท

ล่าสุดคาวบอยหนุ่มผู้คว้ารางวัลชนะเลิศกำลังที่จะมีผลิตผลออกมาเป็นหน้าเป็นตาให้ได้ภูมิใจกัน โดยได้ทำการต่อยอดผลิตเพื่อวางจำหน่าย IN MILK Herb นมพาสเจอร์ไรส์ผสมสมุนไพรตะไคร้และใบเตยหอมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเดือนกุมภาฯที่ผ่านมา

ปฏิวัติ อินทร์แปลง คาวบอยหนุ่มวัย 23 ปี เจ้าของแชมป์”ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย” บอกว่า “การได้รับรางวัลจากโครงการประกวดออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย ทำให้มีกำลังใจมากในการทำงาน หลังจากได้เงินรางวัล ก็นำมาพัฒนาและขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเดิมเรามีผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์วางตลาดอยู่แล้ว คือ รสธรรมชาติ รสชาเขียว รสชานม รสช็อกโกแลต รสกาแฟ แต่สำหรับ IN MILK Herb+ นมพาสเจอร์ไรส์ผสมสมุนไพรตะไคร้และใบเตยหอม เป็นสินค้าตัวใหม่

ที่ผ่านมาเรามีการทดลองปรับปรุงรสชาติจนลงตัว โดยสินค้าที่วางจำหน่ายจะบรรจุ 2 แพกเกจ คือ ขวดแก้ว ขนาด 250 CC ราคา 45 บาท และ ขวดพลาสติก ขนาด 220 CC ราคา 25 บาท โดยมีแผนที่จะวางตลาดใน 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และอำเภอหาดใหญ่ สงขลา โดยตัวแทนจำหน่ายเดิม

“เป็นแค่การแตกไลน์เพิ่มรสชาติ คิดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะขณะนี้มีลูกค้าสอบถามเข้ามาตลอดทุกช่องทางการติดต่อ เช่น เฟซบุ๊ก ทางไลน์กลุ่ม อยากจะชิมนมที่มีดีกรีแชมป์โครงการประกวดออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทยครับ” คาวบอยหนุ่มกล่าวอย่างภูมิใจ

เจ้าของฟาร์มอินแปลง กล่าวต่อว่า สำหรับเงินรางวัลที่ได้ ได้นำไปซื้อวัวจากฟาร์มโชคชัย ประมาณ 20 ตัว จากปัจจุบันที่มี 33 ตัว โดยมีกำหนดจะรับแม่วัวใหม่ราวกลางปีนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตน้ำนมดิบได้เป็นวันละ 500 ลิตร จากกำลังการผลิตปัจจุบันประมาณ 200-300 ลิตร สามารถผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ประมาณ 1,000 ขวด

“การเพิ่มกำลังการผลิตน้ำนมดิบ นอกจากเพิ่มรสชาตินมพาสเจอร์ไรส์แล้ว ยังรองรับแผนงานการขยายงานในอนาคตหลายผลิตภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้มีทั้งที่ทำแล้วและอยู่ในขั้นการทดลอง ขั้นการศึกษาหาข้อมูล ทั้งแตกไลน์นมพาสเจอร์ไรส์นมข้าวสังข์หยด ข้าวไรซ์เบอรี่ โยเกิร์ต นมข้น ไอศกรีม เฮิร์ปชีสซึ่งจะเป็นสมุนไพรไทย รสต้มยำ มีส่วนผสมของตะไคร้-มะกรูด และรสน้ำพริกเผา สามารถนำไปรับประทานกับขนมปังได้อย่างเข้ากัน เป็นต้น”

เขากล่าวว่า การได้รางวัลจากออมสินทำให้มีพลังและกำลังใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมาเรื่อยๆ นอกจากการวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตวัตถุดิบหลักอย่างน้ำนม ในส่วนของแรงงานก็ไม่มีปัญหา เพราะมีชาวชุมชนที่พร้อมมาช่วยกัน สร้างงานให้กับท้องถิ่นได้อีกด้วย และที่สำคัญทุกวันนี้ฟาร์มอินแปลงยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ มีทั้งเยาวชนและเกษตรกรมาเยี่ยมชมดูงานอยู่อย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจผลิตภัณฑ์สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.farminpleang.com

สำหรับโครงการประกวดแนวคิดธุรกิจในปี 59 จะใช้ Theme ใด นั้นต้องอดใจรอการแถลงข่าวดีๆจากผอ.แบงก์ออมสิน “ชาติชาย พยุหนนาวีชัย” ซึ่งมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่มีเวทีการ เรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์การทำธุรกิจโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่..คงจะต้องอดใจรอฟังข่าวดี!

--