"ผู้ว่าฯ ททท." ยัน! ไม่มีการใช้งบระดมทุนหนุน "พลังประชารัฐ"

21 ธ.ค. 2561 | 04:00 น.
ผู้ว่าฯ ททท. แจง! ไม่มีการใช้งบประมาณของ ททท. ซื้อโต๊ะจีนในการระดมทุนบริจาคพรรคพลังประชารัฐ ตามที่เป็นข่าว ชี้ ททท. ไม่เกี่ยวข้องการเมือง เตรียมฟ้องสื่อนำเสนอข่าวเป็นเท็จ หมิ่นประมาท


พปชร-2
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีที่มีสำนักข่าวบางสำนักรายงานข่าวพยายามพาดพิงถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ว่า มีส่วนในการสนับสนุนการระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 โต๊ะ เป็นเงิน 9 ล้านบาท นั้น ผู้ว่าการ ททท. ยืนยันว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว และขอให้หยุดนำเสนอข่าวอันอาจทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเสียชื่อเสียง


พปชร

"ททท. อาจจะดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และ ททท. มีนโยบายในการใช้งบประมาณอย่างถูกต้องเหมาะสม คุ้มค่า และตรวจสอบได้ ดังนั้น ททท. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว เนื่องจากระเบียบด้านการเงินไม่สามารถกระทำได้ อีกทั้งการใช้งบประมาณในวงเงินดังกล่าวต้องผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการ ททท. ซึ่งมีขั้นตอนที่ชัดเจน ซึ่งไม่มีวาระการประชุมหรือวาระพิจารณาที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดย ททท. มีนโยบายในการใช้งบประมาณอย่างถูกต้องเหมาะสม คุ้มค่า และตรวจสอบได้"

บาร์ไลน์ฐาน