เอสโซ่มอบห้องคอมพิวเตอร์เพื่อส่งเสริมการเรียนคณิตศาสตร์ ให้แก่โรงเรียนไกรในวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก จ.สุโขทัย

20 ธ.ค. 2561 | 10:02 น.
กรุงเทพฯ – บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมพนักงานจิตอาสา มอบห้องคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนคณิตศาสตร์ให้แก่ โรงเรียนไกรในวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ที่ 5 จากซ้ายแถวหน้า) กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ และ นางมัทนา สุตธรรม (ที่ 4 จากซ้ายแถวหน้า) นายกสโมสรพนักงานเอสโซ่ ได้มอบคอมพิวเตอร์จำนวน 40 เครื่อง และเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้อชุดโต๊ะเก้าอี้และการวางระบบเพื่อการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟ อีก 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ให้กับ นายไพบูลย์ พวงเงิน (ที่ 6 จากซ้าย แถวหน้า) ผู้อำนวยการโรงเรียน

ห้องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวเป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่าง เอสโซ่ โรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่ พัทยา และ Learn Education ธุรกิจเพื่อสังคมด้านการศึกษา โดยคอมพิวเตอร์จากบริษัทฯ เมื่อครบกำหนดการใช้งานแล้ว จะถูกส่งไปยังโรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่ พัทยา เพื่อให้นักศึกษาผู้พิการได้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการเรียนซ่อมที่ศูนย์ซ่อมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสนับสนุนโดยเอสโซ่ เพื่อให้นักเรียนเหล่านั้นได้มีโอกาสเป็นผู้ให้อีกทอดหนึ่ง ด้วยการส่งต่อเครื่องที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศที่ยังขาดแคลน เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ทาง Learn Education สนับสนุนด้วยการลงโปรแกรมการสอนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ รวมถึงฝึกอบรมครูผู้สอนให้ เพื่อสร้างโอกาสด้านการศึกษาที่เท่าเทียมกัน

เอสโซ่ ในฐานะบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เชื่อว่าการส่งเสริมการศึกษาด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในทุกระดับ เป็นพื้นฐานสำคัญของการเตรียมพร้อมเยาวชนในวันนี้สำหรับงานในอนาคตที่ต้องอาศัยคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เป็นหลัก ซึ่งงานเหล่านี้จะช่วยสร้างโอกาสให้กับทั้งตัวเด็กเองและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศชาติได้

โรงเรียนไกรในวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก เป็นหนึ่งใน 11 โรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกจากทาง Learn Education และเอสโซ่ เพื่อร่วมโครงการดังกล่าว นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เอสโซ่ได้ส่งมอบคอมพิวเตอร์ให้กับโครงการนี้แล้วรวม 170 เครื่อง

esso Krai Nai school jpg (8) esso Krai Nai school jpg (6) esso Krai Nai school jpg (1) esso Krai Nai school jpg (3) esso Krai Nai school jpg (4) esso Krai Nai school jpg (5) esso Krai Nai school jpg (7) esso Krai Nai school jpg (9) esso Krai Nai school jpg (10)