พาณิชย์ จับมือ เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมโครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลาง MOC e-Payment

20 ธ.ค. 2561 | 08:29 น.
พาณิชย์ จับมือ เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมโครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลาง MOC e-Payment
นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ โครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Payment) ร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ซึ่งจะเป็นการร่วมกันพัฒนาและเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมของกระทรวงพาณิชย์ โดยจะ เป็นการยกระดับการให้บริการจากเดิมที่เป็นการให้บริการเฉพาะข้อมูลข่าวสารผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์ให้สามารถบริการได้ในระดับของการทำธุรกรรมออนไลน์ สามารถชำระค่าธรรมเนียมของกระทรวงพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสและช่องทางอื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายแก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น

7664
ด้านนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูง จึงทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยรองรับความต้องการใช้งานของกระทรวงพาณิชย์ ในอันที่จะช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงิน ให้ประชาชนมีความสะดวก สบาย อีกทั้งทำให้ธุรกรรมทางการเงินและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ดำเนินไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น อันเป็นกลไกสำคัญเพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันของภาคธุรกิจและของประเทศ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

7669

ทั้งนี้บริษัทมีความพร้อมด้วยจำนวนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24ชั่วโมง พร้อมมีตัวแทนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิสอื่นๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆรวมกว่า13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศในการบริการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมจากประชาชนสามารถชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ของแต่ละกรมที่อยู่ภายใต้กระทรวงพาณิชย์ โดยชำระผ่านช่องทางการให้บริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิส สามารถชำระได้ง่ายและสะดวก อาทิเช่น ชำระเงินค่าธรรมเนียมด้วยใบชำระเงิน ( Bill Payment ) , ชำระด้วยบัตรเดบิต/บัตรเครดิตผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตหรือแอพพลิชั่นของตัวแทน ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการให้บริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้นและเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวไปสู่ยุคดิจิทัล

7666

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว