EPG เจาะตลาดอสังหาฯ เกาะแนวรถไฟฟ้า-ไฮสปีด

21 ธ.ค. 2561 | 23:12 น.
EPG ผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์พลาสติก เกาะอสังหาฯ แนวสถานีรถไฟ-รถไฟฟ้า-ไฮสปีดเทรน เชื่อมีส่วนเติบโต ชี้ครึ่งปีหลังเป็นไปตามเป้า รุกขยายตลาด 3 กลุ่มธุรกิจ ดันรายได้ทั้งปีโต 12% มูลค่าแตะ 1 หมื่นล้านบาท

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลกเปิดเผยว่า ยังเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบสำหรับการพัฒนาโครงการตามแนวรถไฟ รถไฟฟ้า และไฮสปีดเทรนของรัฐบาลว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนธุรกิจของ EPG ได้ไม่มากก็น้อยทั้งในวันนี้และในอนาคตทั้งฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX ตลอดจนการพัฒนาสินค้านวัตกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน

AEROFLEX aeroflex2

 

 

สำหรับการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีบัญชีนี้ยังคงเป็นไปตามแผนธุรกิจ โดยกลยุทธ์ The New S-Curve บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้านวัตกรรมและได้ทยอยส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้านปัจจัยภายนอกที่ส่งผลบวกแก่บริษัท ได้แก่ คาดว่าราคาวัตถุดิบที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลงจะเริ่มได้รับประโยชน์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2561/2562 (มกราคม-มีนาคม 2562) จึงคาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากการขายของปี 2561/2562 (สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2562) เพิ่มขึ้นประมาณ 12%

ในด้านการผลิตที่ผ่านมาได้ลงทุนปรับปรุงไลน์การผลิตในสหรัฐอเมริกา โดยใช้เครื่องจักรอัตโนมัติความเร็วสูง เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตในสหรัฐอเมริกา จากความต้องการใช้สินค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงต้องการลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการผลิต หากไลน์การผลิตใหม่ในสหรัฐอเมริกาสามารถเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตได้จะส่งผลให้กำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นตาม สำหรับในประเทศไทยได้ลงทุนขยายโรงงานใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2562 ซึ่งผลิตภัณฑ์ฉนวนยางสำหรับหลังคา (Aero-roof) การขยายตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ เมียนมา ได้รับการตอบรับที่ดี

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3428 ระหว่างวันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว